icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc Giải Võ cổ truyền năm 2022

  • 13:50 | Thứ Sáu, 01/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/7, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX tổ chức lễ khai mạc Giải Võ cổ truyền năm 2022.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải.

Giải đấu thu hút sự tham gia của 7 đoàn thể thao đến từ Hội Doanh nghiệp trẻ và các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Tại giải đấu, gần 90 vận động viên (VĐV) tranh tài ở các nội dung: Quyền đa luyện (nam, nữ) và đối kháng (nam, nữ). Đây là những VĐV tiêu biểu trong phong trào rèn luyện, thi đấu bộ môn võ cổ truyền ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn. 

Các VĐV tranh tài sau lễ khai mạc
Các VĐV tranh tài sau lễ khai mạc.
Giải Võ cổ truyền là môn thi đấu thứ 13 trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022. Đây là dịp để VĐV các đơn vị, địa phương giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu, góp phần bảo tồn, phát huy những tinh hoa của nền võ thuật cổ truyền dân tộc.
Các VĐV tranh tài sau lễ khai mạc
Các VĐV tranh tài sau lễ khai mạc.

Đông thời, cơ hội để các đơn vị cải thiện thứ hạng của mình trong bảng tổng sắp kết quả chung của đại hội. Qua giải, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV tiêu biểu nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc. 

VĐV thi đấu hết mình trước sự cổ vũ nhiệt tình của khan giả
VĐV thi đấu hết mình trước sự cổ vũ nhiệt tình của khan giả.

Việc tổ chức giải là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 - 1/7/2022) và 73 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2022).

Theo kế hoạch, lễ bế mạc, trao thưởng sẽ diễn ra vào chiều 3/7.
 
Nh. V

tin liên quan

Dự kiến 155 thành viên tham dự ASEAN Para Games 11

Ngày 29/6, thông tin từ Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11).

U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Chiều 28/6, đội tuyển U19 Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Nam Á 2022. Theo chia sẻ của HLV trưởng Đinh Thế Nam, ông và các học trò hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch giải đấu.

Đại diện Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng ở sân chơi châu lục

Tối 27/6, CLB Viettel vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-0 trước đại diện từ Campuchia - Phnom Penh Crown trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022.