icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gần 500 thanh thiếu nhi tham dự Giải bơi cứu đuối toàn quốc

  • 06:51 | Thứ Tư, 27/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 26/7, tại bể bơi Bến Bính (thành phố Hải Phòng), gần 500 thanh thiếu nhi của 25 đoàn vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc đã tham dự Giải bơi cứu đuối “Đường đua xanh” năm 2022.
Khai mạc giải bơi cứu đuối “Đường đua xanh”.
Khai mạc giải bơi cứu đuối “Đường đua xanh”.
Giải do Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương (Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản) và Sở Văn hóa-Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức. Giải có sự tài trợ của nhãn hàng Nestlé MILO.
 
Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng (Tổng cục Thể dục thể thao) Nguyễn Ngọc Anh cho biết: Giải bơi “Đường đua xanh” là cơ hội để phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em.
 
Qua giải bơi này, các thanh thiếu nhi có điều kiện và cơ hội để trau dồi kỹ năng bơi và cứu đuối một cách an toàn. Đồng thời, đây cũng là sân chơi góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao cho thanh thiếu nhi với sự đồng hành, chung tay hỗ trợ của các cấp, các ngành, các ban ngành, địa phương…
 
Gần 500 vận động viên tham dự các nội dung thi đấu được xếp theo 5 nhóm tuổi từ 6 đến 17 tuổi. Các em sẽ tranh tài ở nhiều kiểu bơi như: bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi và dìu người bị nạn.
 
Cùng với đó, các đoàn cũng tham gia thi đấu giao lưu 5 nội dung về tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi thông qua các trò chơi: ai mặc áo phao nhanh nhất; đua thuyền; cứu đuối gián tiếp trên bờ bằng phao; xuống nước cứu đuối gián tiếp; con sứa giỏi nhất…
 
Qua đó, cũng góp phần phổ biến và tạo thói quen cho thanh thiếu nhi về kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước và kỹ năng cứu đuối nước an toàn…
 
Giải được kỳ vọng nhằm vận động cộng đồng và trẻ em tích cực học bơi, học kiến thức kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu đuối an toàn để giảm thiểu tai nạn thương tích, nâng cao sức khỏe, giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam. Giải sẽ kéo dài đến ngày 30/7.
 
Theo Ban tổ chức giải: Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng các em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào trẻ em học bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết để nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước.
Theo Ngô Quang Dũng (NDO) 

tin liên quan

Nữ U18 Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp

Sau khi khép lại trận đấu đầu tiên với chiến thắng cách biệt 9-0 trước Singapore, đội tuyển nữ U18 Việt Nam quay trở lại với các bài tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với đối thủ khó chơi hơn là Indonesia.

Bế mạc giải bóng chuyền truyền thống công nhân, viên chức, lao động

(QBĐT) - Sáng 23/7, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức bế mạc giải bóng chuyền truyền thống công nhân, viên chức, lao động lần thứ 25 năm 2022. 

Huỳnh Như lọt Top 6 ngôi sao châu Á được kỳ vọng tại World Cup nữ 2023

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sách 6 nữ cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh - FIFA Women's World Cup Australia/New Zealand 2023.