icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

SEA Games 31: U23 Việt Nam thắng thuyết phục 2-0 trước U23 Timor Leste

  • 07:20 | Thứ Hai, 16/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã chiếm ưu thế khi tràn lên phần sân của U23 Timor Leste, liên tục tạo ra các pha tấn công từ nhiều phía, gây khó khăn cho tuyến phòng ngự của đối thủ.
Pha khống chế bóng của cầu thủ Dụng Quang Nho (số 6). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Pha khống chế bóng của cầu thủ Dụng Quang Nho (số 6). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, trận đấu của đội chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Timor Leste đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U23 Việt Nam, sau 90 phút thi đấu trên sân vận động Việt Trì, thành phố Việt Trì (Phú Thọ).
 
Với đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là U23 Timor Leste, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo không chỉ bước vào lượt trận cuối với tâm lý thoải mái, mà còn có sự thay đổi về nhân sự để phù hợp với trận đấu và trao cơ hội cho những cầu thủ chưa có cơ hội được ra sân từ đầu giải.
 
Cụ thể, trung vệ Duy Cương, tiền vệ Trọng Long, tiền đạo Thanh Minh, Văn Tùng được vào sân đá chính. Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng và Hoàng Đức đều ngồi dự bị nhường chỗ cho Trọng Long, Công Đến tạo thành bộ ba cùng Lý Công Hoàng Anh.
 
Trên hàng tiền đạo, Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng nhường chỗ cho Văn Tùng và Thanh Minh đá chính.
 
Theo diễn biến trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiếm ưu thế khi tràn lên phần sân của U23 Timor Leste, liên tục tạo ra các pha tấn công từ nhiều phía, gây khó khăn cho tuyến phòng ngự của Timor Leste.
 
Trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, ưu thế hoàn toàn nghiêng về U23 Việt Nam. Liên tiếp các đường chuyền bóng vào khu vực bên trong từ phía 2 cánh và cả tuyến trung lộ, uy hiếp khung thành đội bạn, tạo ra nhiều cú sút về phía khung thành của U23 Timor Leste, ngay cả cú đánh đầu đẹp mắt của Văn Tùng cũng chưa thể chọc thủng lưới đối phương.
 
Sang hiệp 2, sức ép sân của đội chủ nhà U23 vẫn tiếp tục về phía U23 Timor Leste. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã có những thay chiến thuật khi đẩy Lê Văn Xuân lên cao và đá bên cánh trái, làm các cầu thủ U23 Timor Leste lúng túng.
Cầu thủ Nguyễn Văn Tùng (số 11) mở tỷ số của trận đấu cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)
Cầu thủ Nguyễn Văn Tùng (số 11) mở tỷ số của trận đấu cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Đến phút 52, việc thay đổi chiến thuật của Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thực sự hiệu quả. Từ quả tạt bóng chính xác của Lê Văn Xuân cho Văn Tùng, động tác tạt nhẹ bóng của Văn Tùng đã làm thủng lưới của Timor Leste, ghi bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam sau 52 phút thi đấu lấn át.

Lối chơi dày dặn kinh nghiệm của U23 Việt Nam, đặc biệt là từ đầu mùa giải đến nay cho thấy, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có chiến thuật thi đấu hợp lý, đúng đắn với nhiều lối chơi khác nhau ở từng vị trí cho từng cầu thủ nhưng vẫn đảm bảo hàng phòng ngự vững chắc, kết hợp những đòn phản công nhanh, sắc bén đã khiến cho Timor Leste không có cơ hội lên bóng.
 
Đến phút thứ 64, từ quả đá phạt góc của Lê Văn Xuân vào trong, Hồ Thanh Minh đã đón đúng điểm rơi đánh đầu đẹp mắt làm tung lưới Timor Leste một cách dễ dàng. Nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam.
 
Sau 70 phút thi đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận, nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam đã được đẩy lên cao với những đường chuyền bóng ăn ý, uyển chuyển của các cầu thủ ở tuyến trung lộ và cả 2 phía cánh trái, phải của U23 Việt Nam đã làm hàng phòng ngự của Timor Leste bất lực.
 
Phút thứ 74, huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục có sự thay đổi người khi Huỳnh Công Đến ra sân, đội trưởng Hùng Dũng xuất hiện. Tiếp đến, Tiến Linh vào sân thay cho Lý Công Hoàng Anh.
 
Đây là cách thay đổi người một cách khôn khéo của Huấn luyện viên Park Hang-seo nhằm vừa đảm bảo duy trì trận đấu vừa đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ để tiếp tục thi đấu ở những trận tiếp theo.
 
Trong khi đó, U23 Timor Leste cũng đã thay đổi tới 3 cầu thủ. Tuy nhiên, với nền tảng thể lực không được tốt, lối chơi chưa thực sự linh hoạt, sắc bén nên ít có cơ hội uy hiếp khung thành của Văn Toàn.
 
Mặt khác, hàng loạt những điểm yếu hàng thủ của Timor Leste đã bị các các cầu thủ U23 Việt Nam chế ngự, khai thác triệt để, dẫn đến khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Kết thúc 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Timor Leste với tỷ số 2-0.
 
Với chiến thắng đầy thuyết phục này, U23 Việt Nam đứng thứ nhất bảng A, tiến thẳng vào vào bán kết. Trong khi đó, U23 Timor Leste chấp nhận chia tay SEA Games 31 sớm với 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại.
 
Tấm vé vào bán kết còn lại của bảng A đã thuộc về U23 Indonesia khi đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 3-1 ở trận đấu trước đó.
Theo Tạ Văn Toàn (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Ngày 14/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với 39 huy chương vàng

Tính đến 22 giờ ngày 14/5, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu toàn đoàn tại SEA Games 31 và bỏ xa nhóm bám đuổi với 97 huy chương các loại, trong đó có 39 huy chương Vàng, 30 huy chương Bạc, 28 huy chương Đồng.

Khai mạc Đại hội Thể dục-Thể thao huyện Tuyên Hóa lần thứ IX

(QBĐT) - Sáng 15/5, huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục-Thể thao (TDTT) huyện lần thứ IX, năm 2021-2022.

Sôi nổi giải bóng bàn mở rộng lần thứ I, năm 2022

(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022), từ ngày 13-15/5, huyện Bố Trạch tổ chức giải bóng bàn mở rộng lần thứ I, năm 2022.