icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
20.00' TRỰC TIẾP LỄ KHAI MẠC SEA GAMES 31:

Hiệu ứng tuyệt vời của công nghệ

  • 14:18 | Thứ Năm, 12/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vào lúc 20.00 ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
 
Đây được coi là một hoạt động thể thao - văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét, cũng như góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam.
 
Chương trình khai mạc sẽ diễn ra với Lễ diễu hành, Lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31. 
 
11 gương mặt vận động viên xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam đã được chọn để cầm cờ. Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên sẽ rước đuốc và thắp sáng đài đuốc SEA Games 31.
 20.00 ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
20.00 ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

SEA GAMES 31: Việt Nam hấp dẫn, thân thiện; Đông Nam Á mạnh mẽ, cùng nhau tỏa sáng

Lễ khai mạc sẽ góp phần toát lên những hình ảnh đẹp nhất về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác cùng tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19 thông qua 3 phần trình diễn.
 
- Phần 1: "Việt Nam thân thiện" với các tiết mục: Trống khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn mapping và công nghệ đồ họa thực tế ảo, Việt Nam xin chào, Hồn sen Việt.
 
- Phần 2: "Đông Nam Á mạnh mẽ" thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới, bao gồm các tiết mục: Hội tụ để tỏa sáng, Đường đến Việt Nam.
 
- Phần 3: "Đông Nam Á tỏa sáng" thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế, bao gồm các tiết mục: Chung một dòng chảy, Hành trình ngọn đuốc SEA Games, Thắp lửa SEA Games.
Tiết mục Trống đồng khai hội.
Tiết mục Trống đồng khai hội.

Ca khúc "Let's shine": Màn đồng diễn sôi động, hấp dẫn

Sau đó là các nghi lễ chính thức như rước cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cờ SEA Games; phát biểu và tuyên bố khai mạc của lãnh đạo Chính phủ, lễ tuyên thệ của vận động viên và trọng tài.
 
Có khoảng 600 diễn viên, chủ yếu là từ Học viện Múa Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội và 250 vận động viên của Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn tham gia chương trình.
 
Phần trình diễn ca khúc chủ đề của SEA Game lần thứ 31 "Let's shine" (Hãy tỏa sáng) hứa hẹn sẽ là màn đồng diễn sôi động, hấp dẫn ở phần cuối chương trình khai mạc. 
 
Các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam sẽ biểu diễn cùng với hình ảnh linh vật sao la, biểu tượng của 54 dân tộc của Việt Nam, đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á...
Theo (Chinhphu.vn) 

tin liên quan

Khai mạc Đại hội Thể dục-Thể thao huyện Lệ Thủy lần thứ IX

(QBĐT) - Sáng 12/5, huyện Lệ Thủy tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục-Thể thao lần thứ IX năm 2022.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 11/5: Việt Nam lên ngôi đầu

Đoàn thể thao Việt Nam đã vượt qua đoàn thể thao Malaysia để giành ngôi đầu bảng xếp hạng huy chương SEA Games 31, với 10 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 9 huy chương Đồng.

SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng thắng Philippines 2-1

Mặc dù bị dẫn trước từ phút 15 sau pha đánh đầu của đội trưởng Philippines, tuyển nữ Việt Nam đã dồn lên tấn công với lối bóng ngắn, kỹ thuật và ghi được 2 bàn thắng của Bích Thủy và Thùy Trang.