icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ đón, trao thưởng chặng đua thứ 9 cuộc đua xe đạp toàn quốc 2022

  • 16:38 | Thứ Năm, 14/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/4, tại Trung tâm Du lịch Phong Nha (Bố Trạch) đã diễn ra lễ trao thưởng chặng 9, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 với chủ đề “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng”. 
Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các cua rơ có thành tích thi đấu tốt
Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các cua rơ có thành tích thi đấu tốt.
Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 có lộ trình thi đấu 23 chặng với 2.316km, qua 19 tỉnh, thành phố với sự tham gia của 14 đội đua, gần 100 cua rơ.
 
Đoàn đua xuất phát từ tỉnh Quảng Ninh ngày 5/4 và kết thúc tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4. Lộ trình đoàn đua chặng 9 có tổng chiều dài 206 km xuất phát từ TP. Vinh (Nghệ An) đi qua một số địa danh của tỉnh Quảng Bình, như: Cầu Gianh, cầu Hói, cầu Hiểm, cầu Cự Nẫm và về đích tại Trung tâm du lịch Phong Nha. Đây là lộ trình dài nhất cuộc đua.  
Sở VH-TT tặng quà lưu niệm của tỉnh cho ban tổ chức cuộc đua
Sở VH-TT tặng quà lưu niệm của tỉnh cho Ban tổ chức cuộc đua.
Sau khi xuất phát tại Quảng trường Bình Minh, Nghệ An trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, các cua-rơ đã đã liên tục bám đuổi nhau quyết liệt với những pha đua tốc độ hấp dẫn. Đặc biệt, các cua-rơ còn phải chinh phục đèo Ngang, ngọn đèo đầu tiên trong các ngọn đèo mà đoàn đua phải vượt qua tại giải đấu.
 
Về thành tích cá nhân, cua-rơ Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) đã cán đích đầu tiên, về nhì là cua-rơ Erdenebat - Kenda (Đồng Nai) và về thứ ba là cua-rơ Nguyễn Trường Tài của (TP.HCM Vinama).  
 
Giải nhất đồng đội chặng 9 được trao cho đội TP. Hồ Chí Minh Vinama,  nhì đội Tập đoàn Lộc Trời và ba đội TP. HCM New Group.
 Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Quảng Bình
Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Quảng Bình.
Kết thúc chặng 9, cua-rơ Quàng Văn Cường được nhận áo vàng; cua-rơ Trần Tuấn Kiệt nhận áo xanh; cua-rơ Nguyễn Văn Nhã được nhận áo chấm đỏ (người có thành tích vượt đèo Ngang tốt nhất) và chiếc áo trắng thuộc về cua-rơ Nguyễn Văn Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng dọc đường, sprint 1, sprint 2, sprint 3 và giải thưởng chinh phục đỉnh đèo cho các cua rơ có thành tích thi đấu tốt. 
 
Dịp này, Ban tổ chức giải đua đã trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học ở xã Trường Xuân (Quảng Ninh). 
 
Chặng 10 cuộc đua xuất phát từ TP. Đồng Hới đi TP. Huế vào lúc 6 giờ 45 phút đến 7h ngày 15/4. 
 
Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 “Non sông liền một giải - Niềm tin chiến thắng” là một hoạt động thể thao quan trọng, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Game lần thứ 31.
 
Đây là sân chơi lớn nhất trong năm của các tay đua xe đạp đường trường Việt Nam, quy tụ hầu hết các đội đua mạnh với nhiều tay đua xuất sắc trong nước. Giải được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong nước trở thành một sự kiện thể thao gắn liền với ý nghĩa chính trị, lịch sử quan trọng nhân Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), đồng thời truyền tải những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến khán giả trong nước và quốc tế.
 
Một số hình ảnh tại lễ trao thưởng chặng 9, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh: 

Nh. V

 

tin liên quan

Lễ thượng cờ SEA Games 31 dự kiến sẽ có khoảng 400 đại biểu tham dự

Thời gian tổ chức lễ thượng cờ sẽ diễn ra từ 9-10 giờ 30 ngày 11/5 tại Khu vực sân trước khán đài B, Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình (Hà Nội) với sự tham dự của khoảng 400 đại biểu.

Khai mạc Giải điền kinh, bơi lội năm học 2021-2022

(QBĐT) - Sáng nay, 13/4, tại Trung tâm huấn luyện, thi đấu thể dục, thể thao tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao phối hợp tổ chức Giải điền kinh, bơi lội dành cho học sinh cấp tỉnh năm học 2021-2022.

SEA Games 31: Thể thao Việt Nam cử 965 VĐV tranh tài

Tổng cục TDTT vừa lên danh sách sơ bộ Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31. Theo đó, trong số 1.359 thành viên, có 965 VĐV tham gia toàn bộ 40 môn thi đấu.