icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cận cảnh mẫu huy chương SEA Games 31

  • 07:03 | Thứ Năm, 21/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ huy chương SEA Games 31 có một mặt in nổi hình sao la, linh vật của đại hội, mặt còn lại in nổi logo. Tấm huy chương vàng sẽ được mạ vàng 24K. 
Mặt trước của mẫu Huy chương đồng SEA Games 31. (Ảnh: Hoàng Quân)
Mặt trước của mẫu Huy chương đồng SEA Games 31. (Ảnh: Hoàng Quân)
SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam sẽ trao khoảng hơn 4.000 huy chương gồm vàng, bạc và đồng cho các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu.
 
Huy chương SEA Games được đúc bằng hợp chất đồng-kẽm, trong đó lượng đồng đỏ chiếm 85%. Huy chương có độ dày 5mm, một mặt có in nổi hình linh vật của đại hội là sao la, mặt còn lại in nổi logo.
Huy chương Vàng SEA Games 31 với hình tượng
Huy chương Vàng SEA Games 31 với hình tượng "cánh chim bay lên - bàn tay chữ V".
Huy chương vàng SEA Games 31 sẽ được mạ vàng 24K còn huy chương bạc được mạ bạc, huy chương đồng được mạ đồng. Để giữ được độ bền của sản phẩm, mỗi huy chương sẽ được mạ lót ở trong với 3 lớp và phủ thêm 1 lớp bên ngoài. Theo kế hoạch, toàn bộ huy chương sẽ được sản xuất xong và Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao thử vào cuối tháng 4.
 
Về ý nghĩa của logo SEA Games 31 ở trên huy chương, hình tượng "cánh chim bay lên - bàn tay chữ V" là hình ảnh mô tả vận động viên đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca, cánh chim là biểu tượng cho ý chí phi thường, khát vọng chinh phục và tinh thần thể thao cao cả.
 
Dây huy chương không làm bằng lụa hay satin như các loại huy chương khác mà được làm bằng vải dệt, tạo độ bền chắc chắn.
 
SEA Games 31 sẽ có khoảng 7.000 vận động viên tham dự. Nước chủ nhà Việt Nam là quốc gia đóng góp nhiều vận động viên nhất, sau đó đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
 
Theo PT (Nhandan.vn)

tin liên quan

SEA Games 31: Khuyến khích các địa phương tạo điều kiện cho khán giả vào sân miễn phí

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã ký công văn 1280/BTCSG31 -TBTCCSVCVĐTT về phương án phát hành giấy mời và vé các nội dung thi đấu trong SEA Games 31.

Ban hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại SEA Games 31

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại SEA Games 31, đáng chú ý, thành viên các đoàn thể thao quốc tế nhập cảnh cần có xét nghiệm âm tính và không phải cách ly y tế.

SEA Games 31: Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 28/4

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào ngày 28/4 tại Hà Nội nhằm tiếp lửa cho các tuyển thủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng huy chương tại đại hội.