icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ban hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại SEA Games 31

  • 07:47 | Thứ Ba, 19/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại SEA Games 31, đáng chú ý, thành viên các đoàn thể thao quốc tế nhập cảnh cần có xét nghiệm âm tính và không phải cách ly y tế.
 
Trong văn bản Bộ Y tế gửi tới UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 nêu rõ, khách mời cấp Thứ trưởng hoặc tương đương trở lên, Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 không bắt buộc phải có giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính khi nhập cảnh, cũng không phải xét nghiệm sau khi nhập cảnh, đồng thời không yêu cầu phải cách ly.
 
Các quan chức, trọng tài, VĐV, thành viên của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam và có chứng nhận xét nghiệm do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia thực hiện xét nghiệm cấp. Thực hiện khai báo y tế tại tokhaiyte.vn, không yêu cầu phải cách ly, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện khai báo cho trưởng đoàn thể thao và đầu mối của Ban tổ chức để tổng hợp, theo dõi…
 
Trong quá trình thi đấu, thực hiện hoạt động theo cơ chế "khép kín" khi tham dự SEA Games 31: Di chuyển từ nơi lưu trú - sân tập, điểm tập luyện, nơi thi đấu, sân vận động - nơi lưu trú; lái xe, người trên xe phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển… VĐV, trọng tài không phải đeo khẩu trang trong khi thi đấu (các thành phần khác buộc phải thực hiện đeo khẩu trang liên tục), khi kết thúc thi đấu các VĐV, thành viên đoàn cũng phải thực hiện đeo khẩu trang trừ trường hợp tham gia họp báo và phỏng vấn, trao nhận huy chương....
Các VĐV dự  SEA Games 31 sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19 trong vòng 24 giờ trước các cuộc thi đấu. Ảnh: P.H
Các VĐV dự SEA Games 31 sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19 trong vòng 24 giờ trước các cuộc thi đấu. Ảnh: P.H

Các VĐV, HLV, trọng tài được lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ trước khi thi đấu. Đối với VĐV, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, ban huấn luyện, VĐV thảo luận với ban tổ chức trận đấu, nội dung thi đấu tại chỗ về tình trạng sức khỏe để quyết định việc có tiếp tục thi đấu hay không.

Nếu cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 cần đưa về nơi lưu trú để tổ chức cách ly tại nơi lưu trú đối với các trường hợp không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Đối với trường hợp nặng hoặc chuyển nặng cần chuyển đến cơ sở điều trị Covid-19 theo chỉ định của địa phương.

Đối với khán giả theo dõi trực tiếp thi đấu không phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tuy nhiên, các trận đấu tại SEA Games 31 sẽ được tổ chức theo các hình thức: Trận đấu kín hoàn toàn, trận đấu giới hạn số lượng khán giả và trận đấu đầy đủ khán giả tùy vào tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại địa phương ở thời điểm diễn ra.

Theo Bằng Linh (Thethaovanhoa.vn) 

tin liên quan

SEA Games 31: Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 28/4

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào ngày 28/4 tại Hà Nội nhằm tiếp lửa cho các tuyển thủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng huy chương tại đại hội.

Thủ tướng: SEA Games 31 là biểu tượng đoàn kết, thống nhất, ấn tượng

Kiểm tra công tác chuẩn bị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc đăng cai tổ chức SEA Games là vinh dự, trách nhiệm, song cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam.
 

Danh sách sơ bộ đoàn thể thao các quốc gia tranh tài tại SEA Games 31

Danh sách chính thức thành viên các đoàn sẽ được khẳng định tại hội nghị tổ chức vào tuần đầu tháng 5 tới.