icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2022

  • 12:57 | Chủ Nhật, 06/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 6/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2022.
Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải.
Các vận động viên tham gia thi đấu tại giải.
Giải năm nay thu hút sự tham gia của gần 240 vận động viên nam, nữ đến từ 23 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trong cả nước, trong đó có 13 đoàn tham dự môn bơi và 17 đoàn tham dự môn lặn.
 
Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 71 bộ huy chương. Đối với môn lặn, các vận động viên sẽ thi đấu để cạnh tranh 26 bộ huy chương gồm các nội dung vòi hơi chân vịt, chân vịt đôi và tiếp sức. Đối với môn bơi, các vận động viên thi đấu để tranh 45 bộ huy chương gồm các nội dung bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi hỗn hợp và tiếp sức nam, nữ.
 
Ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m, là giải khởi động trong hệ thống mùa giải quốc gia ở môn bơi - lặn. Giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên môn bơi, lặn tại các địa phương, các ngành; qua đó, có hướng tuyển chọn các vận động viên trẻ, có thành tích xuất sắc, tập trung đầu tư, bồi dưỡng vào đội tuyển quốc gia tham dự các giải khu vực, quốc tế. Đặc biệt, giải được xem là cuộc sát hạch quan trọng cho nhiều vận động viên bơi, lặn Việt Nam trước thềm SEA Games 31.
 
Tại giải đấu năm nay có sự góp mặt của những đoàn có phong trào bơi - lặn mạnh như: Quân đội; An Giang; TP Hồ Chí Minh; Đà Nẵng; Bình Phước… Giải đấu, hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc tranh tài gay cấn với nhiều kỷ lục quốc gia mới được thiết lập.
 
Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở các nội dung bơi 200m nam và nữ; bơi bướm 200m nam và nữ; tiếp sức 200m tự do phối hợp nam và nữ.
 
Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m kết thúc vào ngày 12/3.
Theo Tường Vi (TTXVN)

tin liên quan

FIFA điều chỉnh quy định thi đấu đối với đội tuyển bóng đá Nga

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 27/2 đã ra quyết định đối với đội tuyển Nga tại vòng play-off World Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Nga sẽ phải thi đấu các trận "sân nhà" tại các địa điểm trung lập và không được sử dụng quốc kỳ, cũng như quốc ca trong mọi trận đấu quốc tế này.
 

Hành trình vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam: Chiến đấu để chiến thắng

Trải qua vô vàn trắc trở khi đối diện với "cơn ác mộng" mang tên Covid-19, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó đáng nể để giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.