icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hơn 240 vận động viên tham dự giải Vô địch Jujitsu toàn quốc năm 2022

  • 08:37 | Chủ Nhật, 06/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 5/3, tại Trung tâm Đào tạo vận động viên tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Giải Vô địch Jujitsu toàn quốc năm 2022.
Trận so tài quyết liệt giữa 2 nữ VĐV đội Bạc Liêu và Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN
Trận so tài quyết liệt giữa 2 nữ VĐV đội Bạc Liêu và Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN

Giải Vô địch Jujitsu toàn quốc năm 2022 thu hút sự tham gia của 243 vận động viên đến từ 27 tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Các vận động viên dự giải sẽ tranh tài ở 5 nội dung thi đấu: Newaza: 15 hạng cân nam và nữ; Newaza NoGi: 15 hạng cân nam và nữ; Fighting: 11 hạng cân nam và nữ; Show (Duo Show) - 3 hạng cân (đôi nam; đôi nữ; đôi nam nữ); Duo (Duo Classic) - 3 hạng cân (đôi nam; đôi nữ; đôi nam nữ).

Jujitsu (Nhu thuật) là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, loại võ thuật này được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009. Đến nay, bộ môn này đã và đang ghi nhận ngày càng nhiều số lượng vận động viên tập luyện và thi đấu ở trình độ cao trong nước và quốc tế.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đấu năm nay quy tụ nhiều vận động viên xuất sắc của 27 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tham gia, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận đấu sôi nổi và quyết liệt.
 
Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Giải không tổ chức khai mạc và sẽ được tổ chức khép kín không có khán giả để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
 
Việc đăng cai tổ chức giải đảm bảo những điều kiện tốt nhất phục vụ chuyên môn, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
 
Các thành viên Ban tổ chức, trọng tài, các đoàn vận động viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR 72h trước khi giải đấu diễn ra và thực hiện 3 ngày/lần.
 
Giải đấu diễn ra đến ngày 10/3.
Theo Nguyễn Thảo (TTXVN)

tin liên quan

FIFA điều chỉnh quy định thi đấu đối với đội tuyển bóng đá Nga

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 27/2 đã ra quyết định đối với đội tuyển Nga tại vòng play-off World Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Nga sẽ phải thi đấu các trận "sân nhà" tại các địa điểm trung lập và không được sử dụng quốc kỳ, cũng như quốc ca trong mọi trận đấu quốc tế này.
 

Hành trình vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam: Chiến đấu để chiến thắng

Trải qua vô vàn trắc trở khi đối diện với "cơn ác mộng" mang tên Covid-19, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó đáng nể để giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.