icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

FPT Telecom cam kết tạo cơ hội việc làm cho các tuyển thủ bóng đá nữ sau khi giải nghệ

  • 07:56 | Thứ Tư, 09/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 8/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) ký kết hợp tác hỗ trợ việc làm cho các tuyển thủ nữ sau khi giải nghệ.
Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi lập kỳ tích giành quyền vào thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ năm 2023. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi lập kỳ tích giành quyền vào thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ năm 2023. Ảnh: VFF

Cụ thể, thỏa thuận hướng đến mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội việc làm ổn định cho các cầu thủ nữ Việt Nam sau quãng thời gian cống hiến với sự nghiệp sân cỏ và giải nghệ trở về với cuộc sống đời thường.

Trong cam kết hợp tác, FPT Telecom sẽ chịu trách nhiệm hướng nghiệp, tạo các cơ hội nghề nghiệp, hướng dẫn đào tạo cho các tuyển thủ nữ quốc gia thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, tùy thuộc vào nguyện vọng, mong muốn và khả năng phát huy thế mạnh của từng vận động viên, FPT Telecom sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng nghiên cứu, triển khai những hoạt động thiết thực liên quan đến việc mở rộng đào tạo, hướng dẫn kỹ năng, kiến thức cho từng cầu thủ.
 
Đồng thời, FPT Telecom và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cam kết sẽ đồng hành xuyên suốt trong vòng 10 năm với các tuyển thủ nữ, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo công việc cho cuộc sống sau khi giải nghệ được ổn định.
 
Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Liên đoàn 0 Việt Nam Lê Hoài Anh nhấn mạnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rất vui mừng và tin rằng, với hệ thống đào tạo có thương hiệu của Tập đoàn FPT nói chung, FPT Telecom nói riêng, những nữ tuyển thủ sau khi giải nghệ sẽ được đào tạo kiến thức trong các lĩnh vực khác để có thể tiếp nối những hành trình mới, có công việc phù hợp và ổn định tại FPT Telecom và tiếp tục đóng góp cho đất nước. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin rằng, các bạn sẽ có một nền tảng vững vàng để bắt đầu công việc và cuộc sống sau khi giải nghệ.
 
Với thế mạnh là công ty viễn thông phát triển đa lĩnh vực, có quy mô phủ khắp trong nước và quốc tế, FPT Telecom có văn hóa và môi trường làm việc cởi mở sẽ hỗ trợ tích cực cho các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ có nhiều lựa chọn trong công việc.
 
Trong suốt thời gian hợp tác, FPT Telecom cũng sẽ cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp mạnh mẽ, xây dựng kế hoạch hợp tác hàng năm, tổ chức đào tạo chuyên môn để đảm bảo sau đào tạo các cầu thủ đều đảm nhận được công việc tại vị trí tuyển dụng.
 
Theo NT (TTXVN)

tin liên quan

FIFA điều chỉnh quy định thi đấu đối với đội tuyển bóng đá Nga

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 27/2 đã ra quyết định đối với đội tuyển Nga tại vòng play-off World Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Nga sẽ phải thi đấu các trận "sân nhà" tại các địa điểm trung lập và không được sử dụng quốc kỳ, cũng như quốc ca trong mọi trận đấu quốc tế này.
 

Hành trình vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam: Chiến đấu để chiến thắng

Trải qua vô vàn trắc trở khi đối diện với "cơn ác mộng" mang tên Covid-19, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó đáng nể để giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.