icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyển khoảng 3.000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31

  • 09:05 | Chủ Nhật, 23/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ban tổ chức SEA Games 31 dự kiến sẽ tuyển khoảng 3.000 tình nguyện viên (trong đó có 2.000 người tại các trường đại học ở Hà Nội) đạt yêu cầu ngoại ngữ tốt để phục vụ tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra trong năm 2022.
Các tình nguyện viên phục vụ cho SEA Games 31 phải đáp ứng đầy đủ chuyên môn. Ảnh: TTXVN
Các tình nguyện viên phục vụ cho SEA Games 31 phải đáp ứng đầy đủ chuyên môn. Ảnh: TTXVN
Theo báo cáo tổng quan của ban tổ chức SEA Games, công tác đón tiếp các đoàn thể thao quốc tế tham dự SEA Games 31 sẽ diễn ra tại 3 sân bay là Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng). Trong thông báo, ban tổ chức cũng thông tin về các khách sạn được chọn phục vụ tại Đại hội; về dịch vụ giao thông cũng như các công tác khác liên quan như lễ khai mạc, bế mạc…
 
Dựa theo kế hoạch, khối lượng các sự kiện diễn ra tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực tới đây được dự báo là sẽ rất lớn, điều này đòi hỏi ban tổ chức phải có một khối lượng tình nguyện viên hỗ trợ đông đảo, có trình độ, chuyên môn và được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu của Đại hội.
 
Theo báo cáo của Trưởng tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết Nguyễn Hải Đường, theo kế hoạch tuyển chọn đào tạo được xây dựng, có tổng số 3.000 tình nguyện viên từ các trường đại học, tại địa phương sẽ được tuyển chọn cho Đại hội. Sau hơn 2 tuần triển khai, công tác tuyển chọn tình nguyện viên đang được diễn ra thuận lợi, theo đúng kế hoạch đã đề ra.
 
Cụ thể, ông Nguyễn Hải Đường chia sẻ: “Cho đến giờ, kế hoạch tuyển chọn tình nguyện viên đã được ban tổ chức phê duyệt, chúng tôi đã lên phương án làm việc với các trường đại học. Trong đó, số tình nguyện viên ở Hà Nội dự kiến vào khoảng 2.000 người, chúng tôi tuyển trọng điểm sinh viên có khả năng ngoại ngữ tốt ở trường đại học Hà Nội cùng khoảng 100 -200 tình nguyện viên ở Đại học Mở có khả năng công nghệ phục vụ cho Trung tâm Báo chí, các vị trí liên quan đến truyền thông, kỹ thuật của Tiểu ban Truyền thông”. - ông Nguyễn Hải Đường cho biết.
 
Cũng theo đại diện tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết (ban tổ chức SEA Games 31), có 4 tiêu chuẩn để lựa chọn tình nguyện viên phục vụ cho Đại hội bao gồm: Tình nguyện viên phải hiểu tính chất công việc, là những người tự giác, tự nguyện cống hiến, phục vụ. Tình nguyện viên cần là người yêu thích sự kiện, có sức khỏe. Tình nguyện viên cần sở hữu ngoại ngữ tốt, có khả năng theo đoàn, giúp hướng dẫn cho các đoàn; Cuối cùng, tình nguyện viên cần ít nhất tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, test COVID-19 đầy đủ trong suốt thời gian trước và trong thời gian diễn ra sự kiện.
 
Sau khi chốt danh sách tình nguyện viên, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết sẽ tiến hành đào tạo, trang bị cho các tình nguyện viên thông tin về Đại hội, nghiệp vụ phương pháp, tình huống… sau đó tiến hành phân bổ tình nguyện viên về các ban tổ chức, tiểu ban phục vụ cho Đại hội.
 
SEA Games 31 có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á, với khoảng 10.000 huấn luyện viên - vận động viên cùng các chuyên gia, quan chức quốc tế tới tham dự. Đại hội diễn ra từ ngày 12 tới ngày 23/5 tại thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận với 40 môn, 526 nội dung thi đấu.
 
Với lượng thành viên tham dự lớn đến với Hà Nội và các địa phương đăng cai, vì thế thách thức lớn nhất với ban tổ chức SEA Games 31 chính là công tác phòng chống dịch COVID-19.
 
Để đảm bảo an toàn cho đại hội, tất cả thành viên các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31, quan chức quốc tế, trọng tài quốc tế… đều phải tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.
 
Các đoàn thể thao được bố trí lưu trú ở các khách sạn riêng biệt để đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với nhau. Toàn bộ quá trình ăn ở, tập luyện, thi đấu của các đoàn cũng được diễn ra trong quy trình “bong bóng khép kín”, như cách mà Olympic Tokyo 2020 đã áp dụng tổ chức thành công.
 
Trong quá trình tổ chức, các trường hợp tiếp xúc gần, nguy cơ cao có thể sẽ được cách ly để đảm bảo an toàn. Môn thể thao có VĐV bị nhiễm COVID-19 sẽ tiếp tục được tổ chức thi đấu.

Theo L. Sơn/Báo Tin tức

 

tin liên quan

Dâng hiến cho màu áo đỏ

(QBĐT) - Những chiến binh của đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vào những thời khắc đặc biệt giữa năm cũ và năm mới. Ở thời điểm đặc biệt đó, tất cả cầu thủ đều mong muốn đón Tết cùng gia đình, nhưng họ không thể.
 

Qatar vẫy gọi!

(QBĐT) - Cả thế giới đang háo hức đếm ngược đến ngày khai màn FIFA World Cup 2022  diễn ra tại Qatar, quốc gia vùng vịnh ở Trung Đông. Đây sẽ là giải vô địch thế giới khác biệt nhất từ trước tới nay.
 

Người hùng futsal Việt Nam lập kỳ tích

Với màn trình diễn xuất sắc ở FIFA Futsal World Cup 2021, giúp đội tuyển Việt Nam vào vòng 2, Hồ Văn Ý đã lọt TOP 10 trong cuộc bình chọn thủ môn xuất sắc nhất thế giới.