icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Làn gió mới từ các tay vợt bóng bàn trẻ

  • 08:14 | Thứ Sáu, 03/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày cuối tháng 11 vừa qua, người hâm mộ môn bóng bàn tỉnh Quảng Bình đã được theo dõi một giải bóng bàn quy mô lớn quy tụ nhiều vận động viên (VĐV) xuất sắc tại Đại hội Thể dục-Thể thao (TDTT) tỉnh năm 2021. Vượt qua mọi khó khăn do đại dịch Covid-19, các đoàn VĐV bóng bàn toàn tỉnh đã thực hiện thành công giải ở nhiều phương diện.
 
Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh năm 2021 quy tụ được hầu hết những đơn vị, địa phương có phong trào bóng bàn phát triển của tỉnh. Nét mới của giải được giới chuyên môn ghi nhận là sự tiến bộ vượt bậc của các VĐV trẻ. Trước kỳ đại hội diễn ra sẽ rất khó dự đoán ai sẽ là nhà vô địch của Đại hội TDTT năm 2021 ở bộ môn bóng bàn.
 
Ở nội dung đồng đội nam, chiến thắng của đội bóng bàn Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 494 được xem là bất ngờ, bởi trước đó, niềm hy vọng cho chủ nhân tấm huy chương vàng (HCV) đều dành cho những đơn vị giàu thành tích như Công an tỉnh, TP. Đồng Hới hoặc Sacombank.
Một trận thi đấu ở vòng loại đơn nam.
Một trận thi đấu ở vòng loại đơn nam.
Giải đồng đội nữ cũng diễn biến bất ngờ không kém khi đội tuyển bóng bàn nữ huyện Quảng Trạch giành được tấm HCV. Ở vòng ngoài, đội tuyển nữ bóng bàn huyện Quảng Trạch suýt bị loại bởi thành tích thi đấu không nổi trội hơn các đội bạn, chỉ được xét vào vòng trong nhờ hơn chỉ số phụ.
 
Tuy nhiên, với sự chỉ đạo hợp lý của Ban huấn luyện cùng khả năng thi đấu xuất sắc của các nữ VĐV, chiến thắng đã mở ra với các cô gái đến từ huyện Quảng Trạch; lần lượt thắng các đội nữ Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 494, Tòa án nhân dân tỉnh và vào đến trận chung kết thắng tiếp đội TP. Đồng Hới với tỷ số 3-2...
 
Ở nội dung đơn nam, cây vợt Phạm Mạnh Quyến thi đấu xuất sắc ở nội dung đồng đội luôn là ứng cử viên sáng giá của chức vô địch, nhưng rồi ngay trong trận đầu tiên đã bị thất bại trước tay vợt Nguyễn Hữu Phúc (Công an tỉnh). Tiếp đó, VĐV Nguyễn Hữu Phúc bị thất thủ bởi một VĐV vô danh đến từ huyện Lệ Thủy cũng với tỷ số 3-1; VĐV Vương Anh, đương kim vô địch Đại hội TDTT kỳ trước cũng sớm phải nói lời chia tay giải trước VĐV Ngọc Quỳnh (Bảo hiểm Nhân Thọ). Và với việc VĐV 18 tuổi Nguyễn Hữu Bảo Minh xuất sắc giành được tấm HCV ở nội dung đơn nam đã góp phần đưa đến giải nhì toàn đoàn cho đội tuyển bóng bàn TP. Đồng Hới.
 
Thành công nhất tại kỳ đại hội này ở môn bóng bàn thuộc về đội tuyển huyện Lệ Thủy. Chỉ 4 VĐV trẻ đã mang về cho huyện Lệ Thủy 2 tấm HCV quý giá. Kết quả này đã giúp huyện giành được giải nhất toàn đoàn. Ông Võ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Lệ Thủy cho biết: "Trên tinh thần trẻ hóa đội ngũ VĐV, đoàn VĐV huyện Lệ Thủy đã ưu tiên tham dự đại hội lớp VĐV bóng bàn lứa tuổi 20, nhằm tạo tiền đề cho phong trào bóng bàn đang phát triển trên địa bàn huyện. Chúng tôi đã tuyển chọn các VĐV trẻ từ 10 CLB bóng bàn trong huyện. Các VĐV này đều đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19."
 
Giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2021 cũng đã ghi nhận những cố gắng của các VĐV trung cao tuổi. Với những CLB trải đều trên địa bàn toàn tỉnh, Hội liên hiệp các CLB bóng bàn trung cao tuổi đã góp phần tạo nên phong trào bóng bàn phát triển mạnh mẽ, rộng khắp. Đó là nền móng của hoạt động xã hội hóa bộ môn bóng bàn. Tại kỳ đại hội TDTT lần này, các tay vợt cao tuổi đến từ hiệp hội đã gặt hái được 1 HCV nội dung đôi nữ, 1 huy chương bạc nội dung đôi nam nữ và 1 huy chương đồng nội dung đồng đội nữ.
 
Bên cạnh đó, một số VĐV cao tuổi giàu kinh nghiệm và từng là những tay vợt đóng góp nhiều thành tựu cho phong trào bóng bàn ở các kỳ đại hội đã mở các lớp đào tạo VĐV trẻ ở Nhà Thiếu nhi tỉnh, ở các CLB. Họ là những người tâm huyết, giàu kinh nghiệm, từng giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ đại hội trước, góp phần không nhỏ tạo nên sắc diện mới cho phong trào bóng bàn tỉnh nhà.
 
Có thể nói, trong điều kiện nhiều khó khăn do dịch bệnh, việc tổ chức được giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2021 là một thành công đáng ghi nhận. Một làn gió mới đầy sức trẻ đang tạo nên niềm tin cho bộ môn bóng bàn. Hy vọng, thành công của giải đấu lần này sẽ là bước đột phá mới để phong trào bóng bàn toàn tỉnh phát triển ngày càng khởi sắc.
 
                                                             Phan Hòa

tin liên quan

Quả bóng Vàng 2021: 'Kỳ quan thứ 7' của Messi

Không quá bất ngờ khi Lionel Messi (Paris Saint-Germain) đã được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 do tạp chí France Football tổ chức rạng sáng 30-11. Đây là Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina, qua đó nối dài kỷ lục là người giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử.

Quả bóng vàng thời hậu Messi và Ronaldo

Ballon d'Or - Quả bóng Vàng trong 10 năm qua đã là cuộc ganh đua giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thế nhưng, bóng đá châu Âu giờ đang thay đổi. Nói vậy bởi Robert Lewandowski rất có thể sẽ giành được giải thưởng này sau khi Ballon d'Or năm 2020 bị hủy bỏ, trong khi Jorginho cũng được coi là một ứng cử viên sau một năm rất thành công.

Nhận định bóng đá Chelsea-MU: Sẽ là trận đấu đầy toan tính?

Cả Chelsea lẫn MU đều hướng về trận đấu tối chủ nhật này bằng niềm hân hoan giành vé đi tiếp ở Champions League. Nhìn từ lăng kính đấu trường châu lục, tất cả sẽ chờ đợi gì ở trận đấu giữa hai đội?