icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan: Cuộc chiến khu trung tuyến

  • 08:00 | Thứ Tư, 22/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tiền vệ trẻ nổi bật nhất đội tuyển Việt Nam hiện tại có thể khiến Thái Lan bất ngờ ở bán kết AFF Cup 2021. Sự năng nổ của Hoàng Đức cũng có thể làm cho tuyến giữa của “Voi chiến” với sự chỉ huy của Chanathip rối bời.
 
Hoàng Đức cùng với Tuấn Anh là cặp tiền vệ trung tâm số 1 của đội tuyển Việt Nam thời gian qua. Tiền vệ của Viettel chơi ngày càng hay và hoàn thiện mình. Từ AFC Champions League 2021 nửa năm trước khi Viettel đến Thái Lan thi đấu vòng bảng, nhà vô địch Thai League BG Pathum United đã để ý đặt yêu cầu chuyển nhượng Hoàng Đức nhưng bất thành.
 
Tiền vệ 23 tuổi sở hữu cái chân trái hào hoa nhưng sẵn sàng thi đấu rất quyết liệt. Đây cũng là điểm tương đồng đáng chú ý của Hoàng Đức so với Tuấn Anh, người đàn anh giàu kinh nghiệm ở HAGL.
 
3 năm lên chơi V-League đã giúp Hoàng Đức thăng tiến vượt bậc và chỉ sau khi Hùng Dũng chấn thương, tiền vệ sinh năm 1998 đã khẳng định mình đủ sức thay thế đàn anh. Đội tuyển Việt Nam hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cầm chịch tuyến giữa của Hoàng Đức.
 
Với 2 đường chuyền thành bàn và 1 pha lập công trên đất Singapore lần này, Hoàng Đức chỉ kém Quang Hải về số bàn thắng (Quang Hải đã có 2 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn). Tiền vệ Viettel là người chuyền nhiều nhất vòng bảng với 2.284 đường chuyền, có số kiến tạo chỉ kém Quang Hải và Bunmathan. Tuy nhiên, khả năng hoạt động rộng của Hoàng Đức khiến HLV Park Hang Seo cực kỳ hài lòng.
 
Hoàng Đức có thể xuất hiện tận cuối sân để bám đuổi tiền đạo đối thủ, cũng như xuất hiện trong vòng cấm để đón bóng bật ra. Ở bàn mở tỷ số của Tiến Linh trước Campuchia, Hoàng Đức là người đứng dưới cả trung vệ Ngọc Hải chuyền bóng cho Quang Hải để rồi tiền vệ này chọc khe cho đồng đội lập công. Sau đó, vẫn là Hoàng Đức là người thực hiện đường chuyền cho Quang Hải ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.
 Hoàng Đức, nhân tố đặc biệt của đội tuyển Việt Nam lúc này. Ảnh: Hoàng Linh
Hoàng Đức, nhân tố đặc biệt của đội tuyển Việt Nam lúc này. Ảnh: Hoàng Linh
Những bàn thắng của đội tuyển Việt Nam hiện tại đa phần đều qua chân Hoàng Đức, Tuấn Anh. Và so với những đàn anh ở đội tuyển hiện tại quá quen thuộc với đối thủ Thái Lan, Hoàng Đức là cái tên lạ và có thể sẽ khiến đối phương bất ngờ.
 
Vai trò của Hoàng Đức ở vòng loại trực tiếp rất nặng nề khi phải chạm trán Chanathip Songkrasin, tiền vệ trung tâm số 1 Đông Nam Á đang chơi bóng tại Nhật Bản. Cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” thừa kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật nhanh nhạy, đó là điều Hoàng Đức phải phán đoán để ngăn chặn.
 
Đội tuyển Việt Nam có thể sẽ không sở hữu nhiều cơ hội khi đối đầu Thái Lan và những cú sút xa của Hoàng Đức cần được khuyến khích. Trên thực tế, HLV Park Hang Seo đã tính toán rất kỹ về các phương án tấn công của đội tuyển Việt Nam. Trước các đối thủ mạnh, phòng ngự chủ động như Indonesia, những tiền vệ trung tâm như Hoàng Đức, Tuấn Anh đều có cơ hội sút xa khi bóng bật ra. Ông Park cũng dặn dò những hậu vệ biên như Hồng Duy, Văn Thanh tích cực bó vào trung lộ để thực hiện điều này.
 
Tuy nhiên, hiệu quả trong những cú sút xa, những tình huống “bóng 2” của đội tuyển Việt Nam vẫn kém xa Thái Lan, đội tuyển đã ít nhất có 3 trong tổng số 10 bàn thắng sau vòng bảng AFF Cup 2021 nhờ điều này.
 
Đội tuyển Việt Nam có thể kỳ vọng vào cựu tiền vệ U20 Việt Nam dự World Cup 2017 sẽ gây đột biến trước Thái Lan. Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 cũng đang có phần nghiêng về tiền vệ này và nếu rực sáng trong các trận đấu tới, Hoàng Đức sẽ khiến lịch sử gọi tên mình.
 
Theo Việt Hà (TTXVN)

tin liên quan

'Messi Thái Lan' tự tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Thái Lan, tiền vệ Chanathip Songkrasin tự tin về khả năng đội nhà loại Việt Nam và tiến vào chung kết AFF Cup 2020.

Việt Nam sớm đụng độ Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 được tổ chức theo thể thức lượt đi và về và diễn ra vào ngày 23-26/12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Sôi nổi Giải việt dã Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh lần thứ IX

(QBĐT) - Ngày 19-12, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Giải việt dã Đại hội TDTT lần thứ IX, năm 2021.