icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Báo Thái khen đội nhà siêu phòng ngự trước sức tấn công của Việt Nam

  • 08:09 | Thứ Hai, 27/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển Thái Lan đã giành vé vào chung kết AFF Cup 2021 sau khi vượt qua Việt Nam với tổng tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận. Báo chí Thái Lan tỏ ra vui mừng sau khi đội tuyển con cưng của họ giành vé đi tiếp.
 
Tờ Matichon của Thái Lan giật tít: “Hòa 0-0 trước Việt Nam, Thái Lan giành vé vào chung kết tranh chức vô địch với Indonesia”.
 
Tờ Ball Thai giật tít: “Tuyển Việt Nam không thể có được bàn thắng, phải dừng chân ở bán kết. Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Cup 2021”.
 
Tờ Thairath giật tít: “Tuyển Việt Nam trở thành cựu vương sau trận hòa 0-0. Thái Lan gặp Indonesia tại chung kết”. Tờ báo này viết: “Tuyển Việt Nam đã không thể chọc thủng lưới tuyển Thái Lan và chỉ giành được kết quả hòa 0-0. Với kết quả này, Thái Lan giành vé vào chung kết gặp Indonesia với mục tiêu đoạt chức vô địch lần thứ 6”.
 Tuyển Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Cup 2021
Tuyển Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Cup 2021
Tờ báo này thừa nhận tuyển Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 1 trận bán kết lượt về. Tờ Thairaht liệt kê những cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 là cú sút trong vòng cấm đưa bóng vọt xà ngang của Hồ Tấn Tài ở phút 22. Bên cạnh đó, tờ Thairath cũng nhắc tới cú đá phạt trực tiếp của Quang Hải ở phút 36 khiến thủ môn Siwarak Tedsungnoen vất vả cản phá.
 
Trong khi đó, tờ Daily News của Thái thừa nhận: “Những đợt tấn công và presing của Việt Nam trong hiệp 1 là rất đáng sợ. Tuyển Việt Nam đã gây áp lực lớn và tới phút 32, Thái Lan đã phải thay thủ môn Chatchai ra do người gác đền này gặp chấn thương sau pha băng ra phá bóng”.
 
Tờ Daily News cũng cho rằng sang hiệp 2, tuyển Việt Nam đã không duy trì được cường độ thi đấu như hiệp đầu tiên, trong khi tuyển Thái Lan vẫn phòng ngự chắc chắn với 3 trung vệ trên sân.
 
Bên cạnh đó, tờ Daily News cũng khen ngợi màn trình diễn của tuyển Thái Lan: “HLV Mano Polking thể hiện lối đá phòng ngự đẳng cấp, Thái Lan gặp Indonesia ở chung kết”. Tờ báo này nhấn mạnh việc tuyển Thái Lan giữ sạch lưới ở trận bán kết lượt về trước Việt Nam. Theo tờ Daily News, Thái Lan có thể chơi tấn công nhưng với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, việc phòng ngự và giữ vững tỉ số là quan trọng hơn.
 
Theo TTXVN

tin liên quan

Tuyển Việt Nam quyết lội ngược dòng, trung vệ Thái Lan không ngại nhận thêm thẻ phạt

Tin ĐT Việt Nam vs Thái Lan 26-12: Đội tuyển Việt Nam quyết lội ngược dòng. Trung vệ Thái Lan không ngại nhận thêm thẻ phạt, vắng mặt trong trận chung kết.

VFF kiến nghị lên AFF nâng cao chất lượng trọng tài

Chiều 24-12, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): Với tinh thần trách nhiệm vì thành công chung và uy tín của AFF Suzuki Cup, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có kiến nghị đối với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có giải pháp hiệu quả để cải thiện, nâng cao chất lượng cho công tác trọng tài điều hành các trận đấu tại giải đấu cao nhất bóng đá khu vực.

Thể thao Việt Nam cần hoạch định lại chiến lược

(QBĐT) - Chỉ mấy ngày nữa là khép lại năm Tân Sửu với thể thao Việt Nam (TTVN) trong bối cảnh thành tích chung chưa được như mong muốn. Hy vọng, năm Nhâm Dần 2022, chúng ta sẽ bùng nổ (không chỉ mỗi bóng đá) khi có nhiều  lợi thế.