icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuẩn bị cho lứa kế cận đội tuyển Việt Nam vươn tầm World Cup 2030

  • 07:54 | Thứ Ba, 26/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Việc thiếu những cầu thủ đủ tầm để thi đấu tại các giải bóng đá lớn của thế giới được xem là một trong những rào cản lớn trên con đường chinh phục World Cup của bóng đá Việt Nam.
Theo các chuyên gia, việc các cầu thủ trẻ Việt Nam xuất ngoại thi đấu tại các giải bóng đá lớn sẽ góp phần thúc đẩy hành trình chinh phục đấu trường World Cup. Ảnh: VFF.
Theo các chuyên gia, việc các cầu thủ trẻ Việt Nam xuất ngoại thi đấu tại các giải bóng đá lớn sẽ góp phần thúc đẩy hành trình chinh phục đấu trường World Cup. Ảnh: VFF.
Nỗ lực chuẩn bị đường dài cho thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ký kết hợp tác cùng Bundesliga để giúp các tài năng trẻ của bóng đá Việt có cơ hội thi đấu tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức. Đây là kết quả của quá trình trao đổi, thống nhất nhằm nâng cao sự hợp tác toàn diện giữa Bundesliga và VFF để phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.
 
Theo đó, trong khuôn khổ dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức”, VFF dự kiến sẽ đưa các cầu thủ Việt tiếp cận và được huấn luyện với những giáo án chuyên biệt tại các Câu lạc bộ đẳng cấp thế giới.
 
Hàng năm sẽ có một đội dự tuyển trẻ quốc gia (U15 hoặc U17 tuyển chọn) được sang Giải vô địch bóng đá quốc gia CHLB Đức Bundesliga tập huấn và thi đấu trong vòng 1 đến 2 tháng tại các CLB nổi tiếng như Bayern Munich, Borussia Dortmund, Borussia MonchenGladbach, Hertha Berlin…
 
Sau khi kết thúc tập huấn, các cầu thủ trẻ sẽ thực hiện các bài kiểm tra để chọn ra 2 đến 4 cầu thủ xuất sắc nhất được ở lại để tiếp tục tập luyện, thi đấu trong các đội trẻ của các CLB tại Đức.
 
Như vậy, trong thời gian tới, các HLV và cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn khi được tập luyện và thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao qua đó nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ quốc gia, bổ sung nhân sự chất lượng cho các CLB trong nước cũng như các đội tuyển quốc gia trong tương lai.
 
Để hiện thực hóa giấc mơ đưa bóng đá Việt Nam có mặt tại sân chơi World Cup 2030, bóng đá Việt Nam đang rất cần những "cú hích" với việc hợp tác với các quốc gia có nền bóng đá phát triển trên thế giới để tìm kiếm, đào tạo những tài năng trẻ một cách bài bản và có chiều sâu từ sớm.
 
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Triển khai dự án cùng tập luyện thể thao trên nền tảng mạng xã hội

Dự án "Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc" do Tổng cục Thể dục Thể thao triển khai nhằm tuyên truyền và khuyến khích mọi người duy trì thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày.

Võ sỹ Nguyễn Thị Thu Nhi giành chức vô địch quyền Anh WBO

Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc vượt qua võ sỹ người Nhật Bản Etsuko Tada bằng tính điểm sít sao 96-94 để trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành được đai vô địch quyền Anh WBO.

VFF chỉ bán vé trận tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình bằng hình thức trực tuyến

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch cụ thể về việc bán vé cho người hâm mộ vào sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11 tới. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chỉ bán vé bằng hình thức trực tuyến.