icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Olympic Tokyo 2020: Kết quả thi đấu ngày 25-7

  • 07:53 | Thứ Hai, 26/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, trong ngày thi đấu thứ hai của Olympic Tokyo 2020, đoàn vận động viên Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, dù có thời điểm bị đoàn chủ nhà Nhật Bản vượt qua trong buổi sáng. Trong khi đó, đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu không thành công khi thất bại ở cả năm nội dung tranh tài.
Đô cử Thạch Kim Tuấn thi đấu ở hạng cân 61kg nam môn cử tạ tại Oympic Tokyo 2020 ngày 25-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Đô cử Thạch Kim Tuấn thi đấu ở hạng cân 61kg nam môn cử tạ tại Oympic Tokyo 2020 ngày 25-7-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Đoàn thể thao Trung Quốc đã có thêm ba huy chương vàng ở các nội dung thi đấu nhảy cầu đôi nữ 3m, đấu kiếm ba cạnh nữ và cử tạ hạng cân dưới 61kg của nam, nâng tổng số huy chương của đoàn Trung Quốc lên con số 11, trong đó, có 6 huy chương vàng, 01 huy chương bạc, 4 huy chương đồng.
 
Đoàn vận động viên Nhật Bản đã có thời điểm vượt qua Trung Quốc trong buổi sáng ngày 25-7, tuy nhiên, kết quả cuối cùng trong ngày, đoàn vận động viên Nhật Bản chỉ đứng thứ hai, với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Đứng thứ ba là đoàn vận động viên Mỹ, với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, bốn huy chương đồng.
 
Trong ngày thi  đấu thứ hai, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu không thành công khi để thua ở cả năm nội dung tranh tài. Khởi tranh từ đầu giờ sáng, cặp đôi VĐV Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo tham gia thi đấu nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo, đạt thành tích 7 phút 53 giây 69, xếp thứ 5/6 đội tham gia và không thể lọt tốp 3 để giành vé vớt vào thi đấu trận bán kết. Ở nội dung Judo, võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ đã để thua nhanh chóng bởi điểm Ippon trước đối thủ giàu kinh nghiệm người Rumania Andreea Chitu ở hạng cân 52kg.
 
Trong buổi chiều, niềm hy mang về huy chương cho đoàn Việt Nam là đô cử Thạch Kim Tuấn đã thi đấu không thành công. Ở nội dung cử giật, Thạch Kim Tuấn đạt thành tích 126kg, đứng thứ 8, trong khi đó, nội dung cử đẩy, đô cử của Việt Nam đã thực hiện ba lần không thành công và không được tính kết quả tổng cử để xếp hạng chung cuộc. Ở nội dung cầu lông, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã để thua vận động viên  Anders Antonsen của Đan Mạch với tỉ số 0-2.
 
Ngày 26-6, các vận động viên Việt Nam sẽ tranh tài tại các nội dung cầu lông, với sự tham gia của vận động viên Nguyễn Thùy Linh, nội dung bơi 200m tự do nữ, với sự tham gia của vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên. Theo thông tin từ đoàn thể thao Việt Nam, các vận động viên Việt Nam kết thúc nội dung thi đấu nội dung cử cử tạ, rowing, bắn súng, teakwondo, judo, thể dục dụng cụ sẽ về nước vào ngày 30-7.   
   
Ba nước đứng đầu bảng tổng sắp huy chương ngày 25-7
1. Trung Quốc  6 HCV, 1 HCB, 11 HCĐ
2. Nhật Bản  5 HCV, 1 HCB
3. Mỹ  4 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ
 
 
 
 
 
Theo Đức Thịnh (TTXVN)