icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

VFF ban hành quy định vận hành bóng đá mùa dịch

  • 08:52 | Chủ Nhật, 21/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 20-2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành văn bản hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong thời gian dịch bệnh. Thông báo được đưa ra sau khi VFF nhận được hướng dẫn của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng như từ thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
V.League sẽ vận hành theo những quy định chặt chẽ để phòng chống Covid-19.
V.League sẽ vận hành theo những quy định chặt chẽ để phòng chống Covid-19.
Nếu Covid-19 cơ bản được kiểm soát ở các địa phương, ba câu lạc bộ (CLB) Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ tham dự các giải bóng đá cấp CLB ở châu Á, các đội bóng dự các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng sẽ thi đấu trở lại.
 
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dự kiến tổ chức V. League 2021 trở lại vào giữa tháng ba tới để có thể kịp kết thúc vào tháng chín. Theo lịch dự kiến các trận đấu bù vòng ba V.League 2021 sẽ thi đấu trở lại vào ngày 13 và 14-3. Vòng bốn diễn ra vào ngày 19 và 20-3. Các vòng thi đấu còn lại được tổ chức khá dày đặc giống như cuối mùa bóng 2020 tức là cầu thủ chỉ được nghỉ 3-4 ngày giữa các vòng đấu.
 
Trong bản thông báo, VPF công bố hàng loạt quy định bắt buộc. Theo đó, các sân bóng đều phải khử trùng trong buổi sáng ngày thi đấu và chia thành bốn khu vực chi tiết của từng nhóm thành viên như cầu thủ, phóng viên, khán giả; phòng thay đồ của đội bóng sau khi khử khuẩn sẽ niêm phong, mỗi trận đấu chỉ dùng sáu cầu thủ trẻ nhặt bóng và phải trang bị dung dịch diệt khuẩn, dùng găng tay y tế và đeo khẩu trang. Các trọng tài, quan chức đều phải giữ khoảng cách một mét. Các cầu thủ nhí không được vào sân ở trước trận đấu, khách VIP không được xuống sân, không được bắt tay hay tặng hoa, cầu thủ các đội bóng cũng không bắt tay nhau trước và sau trận đấu...
 
Về phần đội bóng, mỗi đội sử dụng hai xe ô tô để bảo đảm giữ khoảng cách, các đội cần tới sân cách nhau 10 phút. Cầu thủ được khuyến cáo hạn chế giao tiếp, đặc biệt hạn chế tiếp xúc khi ăn mừng bàn thắng... Cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.
 
Ban tổ chức cũng có ba phương án cho việc khán giả tới sân: Trận đấu kín, hoàn toàn không khán giả; trận đấu hạn chế khán giả và trận đấu cho phép khán giả vào sân bình thường.
 
Theo Minh Giang (Báo Nhân Dân)