icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

5 niềm hy vọng Vàng SEA Games 31

  • 08:15 | Thứ Tư, 10/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngoài một số gương mặt kỳ cựu đã từng giành HCV SEA Games 30 như thủ thành Văn Toản và hậu vệ Văn Hậu, U22 Việt Nam còn đang sở hữu những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng khác Hữu Thắng, Việt Anh, Hai Long...
 
Thủ môn Nguyễn Văn Toản
 
Ở SEA Games 30, Văn Toản đã chiếm được suất bắt chính của người đàn anh Bùi Tiến Dũng. Dù có những khoảnh khắc mắc sai lầm dẫn tới bàn thua không đang có nhưng nhìn chung, thủ thành người Hải Phòng đã có một giải đấu tương đối thành công. Theo thời gian, Văn Toản ngày một trưởng thành và trở thành gương mặt trụ cột của đội bóng đất Cảng ở 2 mùa giải đã qua. Ở đợt hội quân gần nhất của tuyển Việt Nam, Văn Toản được HLV Park Hang Seo tin tưởng triệu tập. Sau đó, thủ môn này được HLV Park cử xuống thi đấu cho U22 Việt Nam.
 
Điểm mạnh của Văn Toản là có hình thể khá lý tưởng. Điều này giúp anh có được sự tự tin trong các pha tranh chấp bóng bổng. Bên cạnh đó, sự lỳ lợm và phản xạ xuất sắc cũng khiến Văn Toản chiếm được sự tín nhiệm của HLV Park Hang Seo. Rõ ràng, với sự xuất hiện của thủ thành từng vô địch SEA Games 30 Văn Toản trong khung gỗ sẽ tạo được sự an tâm cần thiết cho hàng phòng ngự U22 Việt Nam.
Văn Toản là lựa  chọn số 1 cho khung thành đội U22 Việt Nam
Văn Toản là lựa chọn số 1 cho khung thành đội U22 Việt Nam

 Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Với những thành tích nổi bật cùng đội tuyển quốc gia, đương nhiên Văn Hậu là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Nói như HLV Park Hang Seo, trình độ của Văn Hậu đã vượt tầm lứa cầu thủ U22 nên trong các đợt tập trung vừa qua, cầu thủ người Thái Bình được miễn tập trung cùng các đồng đội.
 
Tuy nhiên, năm 2020 được xem là năm không thực sự thành công đối với cá nhân Đoàn Văn Hậu. Dù được thử sức tại môi trường bóng đá châu Âu trong màu áo SC Heerenveen (Hà Lan) nhưng đó vẫn được xem là một chuyến xuất ngoại thất bại của Văn Hậu. Số phút ra sân của Văn Hậu trong đội 1 Heerenveen là quá khiếm tốn và cuối cùng anh đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay SC Heerenveen.

 Trở lại Việt Nam, vận đen tiếp tục không buông tha Văn Hậu khi anh dính chấn thương và không thể thi đấu cho Hà Nội FC trong phần lớn thời gian của giai đoạn 2 V-League 2020. Và trước ngày hội quân tuyển Việt Nam trong tháng 12-2020, Văn Hậu một lần nữa tái phát chấn thương và buộc anh phải lên bàn phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Theo thông tin từ bộ phận y tế của CLB Hà Nội FC, Văn Hậu cần ít nhất 4 tháng để hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Có lẽ không chỉ người hâm mộ bóng đá Thủ đô nói riêng mà CĐV bóng đá Việt Nam nói chung đều đang cầu chúc cho Văn Hậu sớm hồi phục để trở lại với trái bóng tròn. Có thể nói, Văn Hậu là cái tên đảm bảo gia tăng đáng kể cơ hội bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 30 của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh
 
Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 phần nào đã chứng minh năng lực của trung vệ trẻ Hà Nội FC, Bùi Hoàng Việt Anh. Trong bối cảnh, hàng thủ Hà Nội FC sứt mẻ nghiêm trọng do Duy Mạnh và Đình Trọng chấn thương, Việt Anh được trao cơ hội và ngay lập tức cầu thủ này đã thể hiện được giá trị của bản thân. Dù Việt Anh sinh năm 1999 nhưng anh cho thấy một lối chơi đĩnh đạc và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Không chỉ có khả năng phòng ngự tốt, Việt Anh còn rất có duyên ghi bàn. Anh ghi 4 bàn ở mùa giải 2020 và đây là con số mơ ước với nhiều trung vệ Việt.
 
" Việt Anh còn trẻ, bây giờ lại đang được thi đấu thì tôi tin vài năm nữa thôi sẽ là cầu thủ chất lượng ở cấp ĐTQG, không kém những Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải… Kể cả anh Mạnh và Trọng quay trở lại, chưa chắc tranh được vị trí của Việt Anh", HLV trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức từng nhận xét về Việt Anh.
 
Rõ ràng những lời khen của HLV Minh Đức không phải là xã giao bởi Việt Anh liên tục được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách U22 Việt Nam trong cả 3 đợt tập trung từ đầu năm 2020 đến nay và cả đội tuyển Việt Nam. Trước đó, Việt Anh từng để vụt mất tấm vé dự SEA Games 30 vào phút chót. Điều không may mắn đó lại giúp cầu thủ này có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua. Việt Anh được hứa hẹn trở thành "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự của U22 Việt Nam tại SEA Games 31.

 Tiền vệ Nguyễn Hai Long

Cùng với Việt Anh, Hai Long là cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật tại V-League 2020. Dù ban đầu chỉ là phương án dự phòng cho đàn anh Hải Huy (bất ngờ dính chấn thương nặng) nhưng Hải Long đã chớp thời cơ rất nhanh và chiếm luôn một suất đá chính trong màu áo đội bóng đất Mỏ. Anh đã có 2 bàn thắng cho Than Quảng Ninh ở mùa giải V-League 2020 và đó đều là những siêu phẩm.
 
Hai Long đóng góp công sức lớn giúp Than Quảng Ninh cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc dù trước đó, đội bóng này bất ngờ cho Hải Phòng mượn tới 3 trụ cột ở giai đoạn 2 của V-League 2020.
 
Không có thể hình đẹp nhưng bù lại, Hai Long có khả năng gây đột biến cao nhờ khả năng sút xa tốt bằng cả 2 chân. Ngoài ra, Hai Long còn cho thấy những tố chất đặc biệt của một cầu thủ lớn.
 
"Điểm mạnh nhất của Hai Long là sự bình tĩnh và bản lĩnh trong phong thái thi đấu. Đó là điều mà không nhiều cầu thủ trẻ có được. Chuyên môn thì có thể dạy và cải thiện được, chứ sự bình tĩnh và bản lĩnh trên sân là điều HLV rất khó có thể dạy được cho cầu thủ. Bên cạnh đó, Hai Long có thể lực dồi dào và chơi tốt bằng 2 chân ", cựu HLV CLB Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng đánh giá về cậu học trò cưng Hai Long.
 
Cũng giống như Văn Hậu, Hai Long đã phải nói lời chia tay đội tuyển quốc gia để điều trị dứt điểm chấn thương rách sụn chêm. Quãng thời gian từ nay tới SEA Games 31 còn khá dài nên Hai Long hoàn toàn có thể yên tâm dưỡng thương và hy vọng sớm tìm lại cảm giác bóng cũng như phong độ tốt nhất của mình.
 
Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng
 
Tiền vệ Hữu Thắng là cái tên nổi như cồn sau 2 trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U22 trong tháng 12-2020. Và quả thật, với những gì mà cầu thủ gốc Huế này đã thể hiện trên sân, anh vô cùng xứng đáng nhận được sự tán dương của người hâm mộ. Di chuyển thông minh, kỹ thuật khéo léo và khả năng tung ra những đường chuyền sắc lẹm là những ưu điểm của Hữu Thắng.
 
Không phải ngẫu nhiên mà Hữu Thắng trở nên nổi tiếng bởi trước đó, tiền vệ thuộc biên chế của CLB Viettel đã đóng góp công lao to lớn trong việc giúp CLB Bình Định vô địch giải hạng Nhất QG 2020 và giành quyền lên chơi tại đấu trường V-League 2021. Nguyễn Hữu Thắng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng đất Võ mùa giải 2020.
 
Đó là lý do giải thích vì sao Viettel đã quyết tâm triệu hồi trở lại Hữu Thắng để điền tên anh vào danh sách đội bóng áo lính tham dự mùa bóng 2021. Hữu Thắng đang được kỳ vọng sẽ là người giữ nhịp trong lối chơi của U22 Việt Nam tại SEA Games 31.
 
Theo Mạnh Đức (TTXVN)