icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

6 tháng cuối năm 2021, thể thao Việt Nam dồn toàn lực cho SEA Games 31

  • 09:06 | Thứ Tư, 06/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao, chỉ đạo: Trong năm 2021, các đội tuyển đều phải được tập huấn chuẩn bị cho các sự kiện thể thao quan trọng.
Trên tinh thần ưu tiên toàn bộ cho SEA Games 31, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết sẽ tập trung 12 đội tuyển để tập huấn trong năm 2021. Ảnh: TTXVN
Trên tinh thần ưu tiên toàn bộ cho SEA Games 31, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết sẽ tập trung 12 đội tuyển để tập huấn trong năm 2021. Ảnh: TTXVN
Liên quan tới công tác tập huấn các đội tuyển và tổ chức các giải thế thao trong nước năm 2021, đại diện Tổng cục Tổng cục Thể dục Thể thao yêu cầu: Lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo các Vụ và phụ trách các bộ môn đã triển khai và thống nhất ý kiến xuyên suốt là ưu tiên toàn bộ cho SEA Games 31.
 
Các đội tuyển đều phải được tập huấn, đặc biệt là 6 tháng cuối năm tập trung toàn bộ nguồn lực cho các đội tuyển tham dự SEA Games 31. Các bộ môn căn cứ vào thành tích của các vận động viên để gọi tập trung tập huấn đội tuyển phục vụ cho SEA Games 31 cũng như thống nhất thời gian để dừng tập huấn các đội tuyển để đảm bảo “điểm rơi phong độ” tốt nhất. Phụ trách các bộ môn tập trung toàn bộ vào công tác chỉ đạo đội tuyển quốc gia, giảm tối đa các nhiệm vụ không cần thiết.
 
Ngoài mục tiêu SEA Games, các đội tuyển cũng cần lên kế hoạch tập huấn, chuẩn bị lực lượng vận động viên tiềm năng cho ASIAN Games 2022 từ tháng 1/2021. Cũng từ đầu năm 2021, các vận động viên sẽ được hưởng theo chế độ dinh dưỡng mới, cao hơn theo Thông tư 86/2020/TT-BTC quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao, vận động viên thể thao thành tích cao.
 
Theo L. Sơn (Báo Tin tức)