icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

V-League 2021 mở màn hấp dẫn, không hoãn thêm vì dịch COVID-19

  • 09:34 | Chủ Nhật, 13/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Mùa giải V-League 2021 mở màn ngày 16-1 tới mà không hoãn lại vì đại dịch COVID-19 đang lăm le bùng phát trở lại. Và ngay vòng mở màn mùa giải mới đã gồm nhiều cặp đấu hấp dẫn, đáng chú ý.

V-League 2021 mở màn với vòng 1 được dự đoán hấp dẫn và kịch tính. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
V-League 2021 mở màn với vòng 1 được dự đoán hấp dẫn và kịch tính. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Chiều 12-12, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2021 (V-League) tại Hà Nội.
 
Mùa giải mới sẽ bắt đầu ngày 16/1 tới với thể thức như năm 2020 gồm hai giai đoạn. Giai đoạn một, các câu lạc bộ đá vòng tròn một lượt để chia hai nhóm A và B ở giai đoạn hai; trong đó nhóm A gồm 6 đội cạnh tranh chức vô địch trong khi nhóm B đua trụ hạng.
 
Theo kết quả bốc thăm, ngay vòng đấu mở màn, giải chứng kiến nhiều cặp đấu hấp dẫn, hứa hẹn thu hút lượng lớn người hâm mộ quan tâm.
 
Đương kim vô địch Viettel được ưu tiên đá trận mở màn mùa giải 2021 trên sân nhà Hàng Đẫy và sẽ chạm trán Hải Phòng. Trong khi đó, tân binh Bình Định sớm phải đương đầu đội bóng khó chịu Sông Lam Nghệ An trên sân khách. 
 
Trận đấu tâm điểm của vòng đấu này là Sài Gòn FC tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Cả hai vừa trải qua những thay đổi lớn nhằm gia tăng sức mạnh nên hứa hẹn cống hiến 90 phút hấp dẫn. 
 
Bên cạnh đó, Bình Dương chạm mặt Thanh Hóa cũng đáng chú ý. Đội bóng xứ Thanh vừa chiêu mộ lại “người cũ” chất lượng Petrovic cho tham vọng ở mùa giải mới. 
 Lịch thi đấu vòng 1 giai đoạn một V-League 2021 ngày 16/1 tới. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Lịch thi đấu vòng 1 giai đoạn một V-League 2021 ngày 16/1 tới. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Theo lịch thi đấu, V-League 2021 mở màn sau trận Siêu cúp Quốc gia ít ngày. Dự kiến, giai đoạn một sẽ kết thúc ngày 17-7-2021 và giải bế mạc vào 30-9-2021. 
 
Hiện nhiều câu hỏi được đặt ra rằng “Liệu V-League 2021 có bị lùi ngày mở màn vì dịch COVID-19 đang lăm le trở lại hay không?” Hay như nhiều câu lạc bộ đang đề xuất muốn bắt đầu mùa giải mới vào sau Tết Nguyên đán tới. 
 
Đại diện VPF, Chủ tịch Trần Anh Tú khẳng định V-League 2021 sẽ diễn ra đúng với kế hoạch như trên vì hiện quỹ thời gian của giải đấu trong năm tới không còn nhiều. 
 
Ông Tú cho hay: “Nhiều câu lạc bộ vừa đề xuất lùi lịch thi đấu, lùi càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, VPF sẽ phải phân tích lại và chuyển các ý kiến này tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam [VFF - PV]. Lịch thi đấu đã được Ban chấp hành và Đại hội thường niên VFF rồi.”
 
“Chúng ta cần phải căn cứ lịch thi đấu dựa trên thực tế. Quỹ thời gian chỉ có hơn 100 ngày, từ 16-1 tới 30-9. Dẫu vậy, vấn đề lùi lịch lại hay không sẽ được bộ phận thi đấu tính toán thật cụ thể vì nó còn liên quan tới điều lệ. Tuần tới, chúng tôi sẽ gửi ý kiến lên VFF để chốt mọi thứ,” Chủ tịch VPF giải thích. 
 
Bên cạnh đó, người đứng đầu đơn vị tổ chức V-League cho biết việc AFF Cup vừa đổi lịch từ tháng 4-2021 tới cuối năm tới không ảnh hưởng tới kế hoạch tổ chức
 
“AFF Cup lùi lại tới sau SEA Games nhưng quỹ thời gian không thay đổi mấy vì theo lịch cũ, giải này đá cùng với Cúp các câu lạc bộ AFC. AFF Cup thay đổi khiến giải có chút thay đổi nhưng quỹ thời gian vẫn vậy vì VPF vẫn phải dành thời gian cho ba câu lạc bộ đá các giải của châu Á,” ông Tú nói. 
 Quỹ thời gian dành cho V-League 2021 trong năm tới không có nhiều bởi phải nhường thời gian cho các đội tuyển Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Quỹ thời gian dành cho V-League 2021 trong năm tới không có nhiều bởi phải nhường thời gian cho các đội tuyển Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Trong khi đó, chia sẻ về tính cạnh tranh của mùa giải mới, Tổng giám đốc VPF kiêm Phó chủ tịch VFF Nguyễn Minh Ngọc cho biết V-League 2021 đang hoàn thiện công tác tính điểm phong cách cho các đội để dựa vào đó “thưởng-phạt” rõ ràng. Điều này nhằm tránh tình tránh các câu lạc bộ đã “an phận” trụ hạng thì không còn khát khao giải đấu./.
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)