icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Man United đối đầu Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh

  • 08:54 | Thứ Năm, 24/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tiếp tục thể hiện phong độ sân khách ấn tượng, Man United đã đánh bại Everton 2 - 0 ở trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2020 - 2021 diễn ra rạng sáng 24-12. Bộ đôi tiền đạo Edison Cavani và Anthony Martial là những người tỏa sáng khi lập công ở những phút cuối trận giúp Quỷ đỏ giành vé vào bán kết gặp Man City.
MU tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt trên sân khách. Ảnh: Eurosports
MU tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt trên sân khách. Ảnh: Eurosports
Với việc Ngoại hạng Anh đang cạnh tranh hết sức khốc liệt, dường như HLV Ole Gunnar Solskjaer đang rất muốn hướng đến một danh hiệu khả thi nhất là cúp Liên đoàn Anh.
 
Đã có những điều chỉnh so với trận thắng Leeds ở Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Na Uy đưa những ngôi sao như Paul Pogba, Donny Van de Beek, Alex Telles hay Edison Cavani vào sân chơi ngay từ đầu. Trong khi đó, việc dàn trụ cột như James Rodriguez, Allan, Lucas Digne… chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, đội chủ sân Goodison Park đã chủ động nhường thế trận cho đội khách để lùi sâu chơi phòng ngự phản công.
 
Dù thi đấu lấn lướt nhưng MU đã gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành của thủ môn Everton trong hiệp 1.
 
Những diễn biến trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi khi Man United vẫn là những người chiếm thế chủ động hơn, còn Everton tiếp tục chủ động lùi sâu để bảo vệ khung thành đội mình.
 
Sau những điều chỉnh nhân sự, phải tới phút 88 Quỷ đỏ mới có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền của tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 Martial, Cavani tung ra cú dứt điểm chân trái tung lưới thủ môn Olsen bên phía Everton.
 
Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, MU như cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu đầy hưng phấn. Họ liên tiếp có cơ hội ghi bàn ở những phút cuối trận. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Martial đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2 - 0 cho Quỷ đỏ.
 
Man United tiến vào bán kết và tiếp tục hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này.
 MU và Man City sẽ đối đầu nhau ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: Eurosports
MU và Man City sẽ đối đầu nhau ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: Eurosports
Ngay sau khi kết thúc trận tứ kết cuối cùng giữa Everton và Man United khép lại, Ban tổ chức giải đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết. Theo đó, Man United sẽ đối đầu với nhà ĐKVĐ Man City, trong khi Tottenham chạm trán hiện tượng là đội bóng hạng Nhất Brentford.
 
Trận derby thành Manchester được xem là trận chung kết sớm của cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay. Một chi tiết đáng chú ý, Man City đang sở hữu mạch 18 trận thắng liên tiếp ở sân chơi này và đối thủ gần nhất đánh bại họ chính là Man United được dẫn dắt bởi Jose Mourinho hồi tháng 10-2016.
 
Các trận bán kết cúp Liên đoàn Anh 2020 - 2021 sẽ diễn ra vào ngày 4-1. Man United tiếp đón Man City tại Old Trafford, trong khi Tottenham cũng được chơi trên sân nhà trước Brentford.
 
Theo TTXVN