icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải bóng đá U17 Cúp quốc gia: Chủ nhà PVF đăng quang

  • 08:35 | Thứ Sáu, 11/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với một bàn thắng duy nhất được ghi ở những phút đầu trận đấu, Câu lạc bộ PVF đã xuất sắc giành chức Vô địch tại Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp quốc gia, Viettel giành vị trí Á quân.
Trần Ngọc Sơn ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Nguồn: vff.org.vn)
Trần Ngọc Sơn ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Nguồn: vff.org.vn)
Chiều 10-12, trên sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF đã diễn ra trận chung kết của Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp quốc gia ra giữa Câu lạc bộ Viettel và đội chủ nhà Câu lạc bộ PVF.
 
Ngay khi nhập cuộc, với lợi thế sân nhà, Câu lạc bộ PVF nhanh chóng kiểm soát tốt thế trận, những cầu thủ “áo xanh” đã triển khai nhiều pha bóng dài, áp sát, uy hiếp khung thành đối phương.
 
Chỉ tới phút thi đấu thứ 6, đội trưởng của Câu lạc bộ PVF Ngọc Sơn đã có bàn dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 1-0.
 
Dù bị dẫn trước nhưng trong những phút tiếp theo, các cầu thủ đội khách vẫn bị áp đảo bởi lối chơi khống chế, theo sát của đội bóng chủ nhà. Ngoài ra, tuyến giữa của Câu lạc bộ Viettel chưa thực sự phát huy hiệu quả, không giành được ưu thế trong những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân.
 
Với hàng phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ của PVF không khó để hóa giải những đợt tấn công của đội Viettel, đồng thời đáp trả lại bằng những đợt phản công sắc bén.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi liên tiếp là những pha bóng “ăn miếng, trả miếng” của cả hai đội. Với tính chất quyết liệt của trận chung kết, những pha tranh chấp bóng gay gắt thường xuyên xảy ra, trọng tài đã không ít lần chỉ tay vào chấm đá phạt và buộc phải rút thẻ.
 
Bất lợi tiếp tục đến với Viettel khi Văn Tú phạm lỗi với cầu thủ của PVF ngay trong vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, mặc dù thủ thành của Viettel đã xuất sắc cản phá được tình huống đá phạt đền, nhưng trong thế trận bị dẫn trước, lại phải chơi thiếu người, các cầu thủ đội khách đã không thể “lật ngược thế cờ.”
 
Kết thúc trận đấu, với một bàn thắng duy nhất được ghi ở những phút đầu trận đấu, Câu lạc bộ PVF đã xuất sắc giành chức Vô địch tại Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp quốc gia, Viettel giành vị trí Á quân.
 
Trước đó, vào 14 giờ cùng ngày, đội U17 Hà Nội đã vượt qua đội U17 Hoàng Anh Gia Lai ở trận đấu tranh hạng Ba đầy hấp dẫn với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút và thắng 4-2 trên chấm đá luân lưu 11m, chiến thắng này đã giúp đội U17 Hà Nội giành huy chương Đồng tại Vòng chung kết Giải bóng đá U17 Cúp Quốc gia 2020.
 
Vòng chung kết Giải Bóng đá U17 Cúp quốc gia 2020 với sự tham gia của 12 đội bóng được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm.
 
Cụ thể, tại bảng A gồm các đội bóng PVF, Học viện Nutifood, Thành phố Hồ Chí Minh và Hallmen Thành phố Hồ Chí Minh; bảng B gồm sự góp mặt của 4 đội bóng SHB Đà Nẵng, Sài Gòn, Viettel và Tây Ninh; bảng C gồm các đội bóng Long An, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội và Becamex Bình Dương./.
 
Theo Nam Thái (TTXVN/Vietnam+)