icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyện về một gia đình đam mê thể thao

  • 09:08 | Thứ Năm, 17/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn 20 năm tích cực tập luyện thể thao, gia đình anh Nguyễn Văn Sinh và chị Nguyễn Thị Hồng Hợi ở TDP 8, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới đã gặt hái được nhiều thành công tại các đấu trường trong và ngoài tỉnh. Theo anh chị, điều tuyệt vời nhất mà thể thao mang lại là nâng cao sức khỏe và tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc.
 
Ở độ tuổi 57 và 50, nhưng trông bề ngoài của anh Sinh, chị Hợi trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thực. Chị Hợi chia sẻ, “bí quyết” để có được điều đó là do anh chị luôn xem thể thao là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
 
Chị Nguyễn Thị Hồng Hợi kể: "Không qua trường lớp đào tạo, chúng tôi tự tìm tòi, khám phá bộ môn cầu lông với mục đích là để nâng cao sức khỏe rồi “say” từ lúc nào không hay. Lý do gia đình tôi chọn môn cầu lông để luyện tập hàng ngày vì đây là bộ môn khá phổ biến, thu hút nhiều người cùng tham gia và không cần đầu tư nhiều kinh phí nên phù hợp điều kiện gia đình. 
Qua các giải thi đấu cầu lông, vợ chồng anh Sinh, chị Hợi luôn gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng.
Qua các giải thi đấu cầu lông, vợ chồng anh Sinh, chị Hợi luôn gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng.
Ban đầu, chúng tôi tự tập, tự học hỏi lẫn nhau, rồi tham gia các câu lạc bộ (CLB) trong tỉnh. Trải qua nhiều giải đấu, chúng tôi tự đúc rút ra những kỹ năng, chiến thuật, kinh nghiệm và nhờ đó mà “lên tay”."
 
Chị Hợi cho hay: Càng luyện tập, càng thấy khỏe, vui, yêu đời nên vợ chồng chị đã truyền ngọn lửa đam mê cho các thành viên trong gia đình và những người có cùng sở thích nhằm tạo sân chơi lành mạnh để rèn luyện sức khỏe. Chứng kiến các buổi thi đấu cầu lông, được hòa mình vào không khí vui tươi và những giây phút vỡ òa hạnh phúc khi bố mẹ giành chiến thắng, các con của anh chị rất hào hứng với việc luyện tập cầu lông.
 
Qua sự hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm của bố mẹ, các con của anh chị đều trở thành những tay vợt hàng đầu của các cơ quan, đơn vị, trường học, tham gia và đạt nhiều giải thưởng quan trọng do tỉnh, thành phố và các ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức. Theo chị Hợi, ngoài việc để nâng cao sức khỏe, cầu lông còn là “chất keo” gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc hay những ngày cuối tuần, cả nhà lại hội tụ đông đủ cùng nhau giao lưu cầu lông và hàn huyên tâm sự.
 
Con gái đầu của anh chị, Nguyễn Thị Linh Trang (sinh năm 1990) công tác ở Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình cũng là tay vợt trẻ qua các giải đấu của các CLB, của thành phố và tỉnh. Cậu con trai út là Nguyễn Thời Phong đang là gương mặt thể thao tiêu biểu của Trường THCS và THPT Chu Văn An, là cầu thủ bóng đá xuất sắc, tay vợt cầu lông triển vọng của nhà trường.
 
Gia tài giải thưởng của gia đình anh Sinh, chị Hợi cũng khá ấn tượng với hàng chục tấm huy chương cùng nhiều cờ thưởng, giấy khen của các cấp, ngành, địa phương ghi nhận thành tích của các thành viên trong gia đình qua các giải cầu lông và phong trào phát triển thể dục-thể thao ở địa phương. 
   Niềm vui sau chiến thắng của anh chị Sinh, Hợi.
Niềm vui sau chiến thắng của anh chị Sinh, Hợi.
Đặc biệt, năm 2019, vợ chồng anh chị đạt giải nhất nội dung đôi nam nữ tại giải vô địch cầu lông toàn tỉnh lứa tuổi trên 45. Cũng tại giải đấu này, chị Hợi đã thi đấu xuất sắc cùng với 1 vận động viên khác để giành giải nhất nội dung đôi nữ.
 
Tháng 7-2020, gia đình anh Nguyễn Văn Sinh, chị Nguyễn Thị Hồng Hợi là đại diện duy nhất ở tỉnh Quảng Bình tham gia Giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc do Tổng cục Thể dục-Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Ở nội dung cầu lông, vợ chồng anh Sinh, chị Hợi đã có màn thi đấu ấn tượng và giành huy chương bạc.
 
Mới đây, tại giải vô địch cầu lông tỉnh Quảng Bình năm 2020, vợ chồng anh chị đã tham gia và đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, góp phần mang về giải nhất toàn đoàn cho CLB Tư vấn xây dựng Quảng Bình. Ngoài ra, anh Sinh, chị Hợi và con gái Linh Trang cũng giành nhiều giải nhất tại các giải như: đại hội thể dục-thể thao cấp thành phố, cấp tỉnh; giải cầu lông các CLB TP. Đông Hà mở rộng (2018); giải cầu lông thường niên các CLB toàn tỉnh như: giải Tấn Phát Sport, giải Xổ số kiến thiết Quảng Bình mở rộng, giải CLB THPT Đồng Hới; giải cây xanh toàn quốc tổ chức tại Quảng Bình (2018)…
 
Không chỉ là tay vợt xuất sắc, chị Hợi còn là huấn luyện yoga của Công ty TNHH yoga Sức sống mới, chi nhánh Quảng Bình. Đến với bộ môn này mới chỉ chừng 6 năm, nhưng chị Hợi đã hội đủ mọi yếu tố để trở thành một huấn luyện viên yoga giỏi, được học viên đánh giá cao.
 
Chị Hợi cho hay: Nhờ cầu lông, chị có sức khỏe để khi đến với yoga dù độ tuổi không còn trẻ nhưng vẫn có thể chinh phục các tư thế khó để rồi trở thành huấn luyện viên. Và nhờ yoga, chị có thêm sự dẻo dai, tính kiên trì… để luyện tập, thi đấu cầu lông tốt hơn. Điều đáng nói là cả gia đình chị đều tham gia luyện tập yoga, xem yoga và cầu lông là “chìa khóa vàng” để giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc gia đình.
 
Thực tế cho thấy, từ chiếc nôi gia đình thể thao, tại các giải thể thao phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân có thành tích nổi trội, đóng góp cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà. Trong công tác phát triển văn hóa, thể thao, tỉnh ta đang hướng đến việc phát triển thêm một số bộ môn thể thao phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của người dân và những gia đình thể thao như gia đình anh Sinh, chị Hợi là những “hạt giống đỏ” để khích lệ phong trào, góp phần làm nên thành tích chung của thể thao tỉnh nhà.
 
                                                                             Nhật Văn