icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

VFF kỳ vọng càng nhiều, thách thức càng lớn

  • 08:29 | Thứ Hai, 23/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF diễn ra ngày 21-11 vừa qua đã bầu ông Lê Văn Thành nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Vị trí áp lực lớn, thách thức nhiều.
 
Chia sẻ sau khi được Đại hội tín nhiệm nắm giữ vị trí quan trọng của VFF, ông Lê Văn Thành đã đưa ra những mục tiêu cụ thể của mình về kế hoạch tìm kiếm nguồn thu cho bóng đá Việt Nam: “Trong thời gian sắp tới, việc kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam cũng giống như nước ngoài là bán bản quyền truyền hình, nguồn thu từ vé bóng đá. Đây là 2 mảng chính có thể đem lại nguồn thu lớn mà chúng ta sẽ xúc tiến mạnh mẽ và khai thác để tạo ra nguồn lực phát triển.
 
Tài chính thì trước hết chúng ta phải có được sản phẩm để khai thác rồi sau đó mới nghĩ đến chuyện vận động hay thu hút thì mới chuyên nghiệp và lâu dài được. Cá nhân tôi đã có nhiều năm gắn bó với hoạt động bóng đá nước nhà về mảng này nên cũng có được kinh nghiệm để cùng tập thể làm tốt công việc tài chính và vận động tài trợ”.
 
Được hỏi về những kỳ vọng của mình đối với vấn đề tài chính và vận động tài trợ của VFF khi vị trí này đã có con người cụ thể đảm nhận, ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA, nhìn nhận: “Bây giờ thì bộ máy của VFF đã được kiện toàn ở phần việc quan trọng như thế với việc anh Lê Văn Thành sẽ đảm nhiệm công tác tài chính và vận động tài trợ.
 
Tôi nghĩ rằng với nhiều năm đã tham gia, gắn bó với bóng đá Việt Nam thì anh Thành sẽ có được kinh nghiệm, sự am hiểu tường tận trong địa hạt này để làm tốt công việc của mình. Kinh nghiệm, sự am hiểu như thế là vô cùng cần thiết để xúc tiến, triển khai công việc cùng tập thể để mọi thứ được trơn tru hơn”.
 
“Bản thân anh Thành với tư cách vừa là ủy viên VFF, trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ, đồng thời là một doanh nhân thì lâu nay cũng đã có nhiều đóng góp, có các hoạt động tài trợ cho bóng đá Việt Nam.
 Tân Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Lê Văn Thành (phải) là nhà tài trợ quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF
Tân Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Lê Văn Thành (phải) là nhà tài trợ quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF
Có thể, với kinh nghiệm cũng như những quan hệ của mình, anh Thành sẽ kết nối và tìm được ủng hộ, đóng góp, sẻ chia của cộng đồng doanh nghiệp cho mảng tài chính, tài trợ. Bên cạnh đó, câu chuyện thu hút nguồn lực tài chính cho bóng đá nước nhà cũng có được những thuận lợi nhất định”.
 
Ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ: “Hy vọng là như vậy còn thực tế thì chuyện kiếm tiền vào lúc này đúng là rất khó chứ không đơn giản. Ai cũng biết bối cảnh xã hội vì ảnh hưởng dịch Covid-19 như thế trên cả bình diện quốc tế chứ không chỉ trong nước.
 
Rõ ràng, một khi kinh tế bị ảnh hưởng, tác động như thế cũng sẽ không thể thong thả để có được nguồn lực mà mình thu hút. Hơn nữa. một điều vô cùng quan trọng là chính bóng đá chúng ta phải tạo ra được hình ảnh tươi mới, tử tế để tạo ra sức hút và động lực phát triển được. Nghĩa là anh phải làm tốt bản thân mình thì sẽ có được chất xúc tác để thu hút được mọi nguồn lực xung quanh”.
 
“Đầu tiên xin chúc mừng ông Lê Văn Thành được Đại hội thường niên VFF bầu vào vị trí Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ”, GĐĐH CLB Nam Định, ông Trần Thái Toán, phát biểu và nhìn nhận: “Hy vọng với kinh nghiệm, sự gắn kết nhiều năm và những am hiểu của mình, ông Thành sẽ cùng với tập thể VFF định hướng, tổ chức, xúc tiến, triển khai và thu hút được nhiều nguồn lực để bóng đá nước nhà có thêm điều kiện phát triển.
Trước mắt là rất nhiều giải đấu của các cấp độ đội tuyển trong năm 2021, sau đó kế hoạch, chiến lược dài hơi cho bóng đá Việt Nam”.
 
Trong khi đó, với góc nhìn của mình, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa, cho biết: “Thực ra để kỳ vọng rằng anh Lê Văn Thành tạo ra ngay sự đột biến một cách tích cực nhất cho công tài chính và vận động tài trợ thì rất khó.
 
Trong bối cảnh này với những ứng viên cuối cùng để Đại hội thường niên bầu chọn cho vị trí này thì anh Thành được nhìn nhận xứng đáng hơn so với những người còn lại để tín nhiệm. Công việc tài chính và vận động tài trợ là quan trọng, không hề đơn giản mà ở đây ngoài nhiệm vụ và hành động cá nhân ra còn cần cả đóng góp của tập thể nữa.
 
Cũng mong với kinh nghiệm của mình, anh Thành sẽ có được những đóng góp cho mảng việc này trong thời gian sắp tới chứ để kỳ vọng rằng có ngay sự đột biến, lột xác cũng không hề dễ. Chúng ta thấy bối cảnh kinh tế lúc này đều gặp khó khăn cả nên chuyện thu hút nguồn lực sẽ gặp nhiều trở lực”.
 
“Vận động tài trợ ngoài việc mình quảng bá, xúc tiến hay thu hút để có được nguồn lực chỉ là một khía cạnh. Quan trọng hơn, chính nội tại bóng đá nước nhà từ cấp độ ĐTQG hay đến mỗi CLB phải tạo dựng được hình ảnh nghiêm túc, chuyên nghiệp của mình sẽ như nam châm thu hút mọi nguồn lực chung tay góp sức vào để phát triển. Đó cũng là yếu tố mà chúng ta hết sức chú ý để làm thật tốt cho công việc vận động tài trợ”.
 
Theo Thể thao và Văn hóa