icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chelsea: Thành bại tại hàng thủ

  • 07:23 | Thứ Ba, 06/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chelsea đã hoạt động rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Họ mang về sân Stamford Brigde những tài năng trẻ đang nổi của bóng đá thế giới như Timo Werner, Kai Havertz hay Hakim Ziyech.
 
Điều đáng nói chính là cách họ đưa những cầu thủ này về rất im lặng. Không nhiều thông tin, không tin đồn rồi bỗng một ngày, mọi chuyện đã hoàn tất và cầu thủ cầm áo Chelsea tại Stamford Brigde. Dẫu vậy, trong thời điểm hân hoan với những bản hợp đồng mới, CĐV Chelsea vẫn có điều canh cánh không yên trong lòng. Đó chính là hàng thủ. Chelsea chỉ mang về duy nhất 1 tân binh ở vị trí trung vệ và 1 hậu vệ cánh trái. Ben Chilwell dĩ nhiên là cái tên chất lượng, nhưng Thiago Silva vẫn là dấu hỏi lớn.
 
Dấu hỏi của Thiago Silva thực sự đã khiến các CĐV cảm thấy bẽ bàng ở trận đấu với West Brom tại vòng 3 Premier League. Thay vì là chỗ dựa cho các cầu thủ, Silva lại mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua của Chelsea.
 
Tuy nhiên, đẳng cấp thì không bao giờ phai nhạt. Trong trận gặp Crystal Palace, Silva quả thực là một hòn đá tảng không thể vượt qua. Trung vệ người Brazil có 120 lần chạm bóng (nhiều nhất trận), chuyền bóng 107 lần (nhiều nhất trận), 5 lần đoạt bóng thành công, 4 lần phá đường chuyền thành công, 4 lần không chiến thành công và thậm chí tạo ra 1 cơ hội ghi bàn.
 
Thi đấu tốt là vậy nhưng Ben Chilwell mới là cái tên sáng nhất trong hàng thủ của Chelsea. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình mà còn tham gia hỗ trợ tấn công tích cực. Một bàn và một kiến tạo đã cho thấy sự hiệu quả của cầu thủ người Anh.
 Chilwell đã tỏa sáng trong trận đầu tiên cho Chelsea, với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn
Chilwell đã tỏa sáng trong trận đầu tiên cho Chelsea, với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn
Chilwell là cầu thủ thứ 23 của Chelsea ghi bàn trong trận ra mắt tại Premier League. Cả trận đấu, Chilwell có 78 đường chuyền với độ chính xác là 82%. Anh tạo ra 11 đường tạt bóng vào vòng cấm của Crystal Palace, trong đó có một đường tạt kiến tạo thành bàn. Anh có 3 tình huống cắt bóng thành công và giành chiến thắng 100% trong các cuộc tranh chấp tay đôi.
 
Tuy nhiên, Chilwell không “hoàn hảo”. Trong 10 phút đầu trận, hậu vệ người Anh làm mất bóng 5 lần. Một con số thống kê “đáng sợ” và cảm thấy cực kỳ lo lắng. Thế nhưng nên nhớ rằng, Chilwell mới bình phục chấn thương. Cảm giác bóng và thi đấu là điều chắc chắn chưa thể có lại sớm ngay được. Nhìn sự thích nghi và bùng nổ sau đó của Chilwell cho thấy nhiều tín hiệu tích cực bên hành lang trái của Chelsea, những điều Marcos Alonso và Emerson chưa thể đem lại một cách ổn định.
 
Giữ sạch lưới, ghi 4 bàn và giành chiến thắng. Đó là Chelsea của Frank Lampard nhưng nếu nói một cách ngắn gọn như kia thì có thể gợi cho nhiều người tới Chelsea của Jose Mourinho thời 2004-05. Thời điểm đó, The Blues vô địch Premier League chính nhờ sự chắc chắn của hàng thủ. Kỷ lục chỉ để thua 15 bàn trong cả mùa giải có lẽ còn rất lâu mới bị phá vỡ. Và Frank Lampard chắc chắn hiểu sự chắc chắn của hàng thủ có thể đem lại những gì.
 
Theo Quý Dậu (TTXVN)