icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quá nhiều khó khăn đang chờ MU trước trận mở màn Premier League

  • 08:54 | Thứ Ba, 15/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
MU sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận đấu với Crystal Palace vào cuối tuần này nhưng họ thậm chí còn chưa có được một sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
 
MU đang gặp bất lợi không nhỏ trước mùa giải 2020/2021. Lý do là bởi họ đã kết thúc mùa giải cũ quá muộn và sau đó vướng vào hàng loạt những vấn đề khác nhau.
 
Đầu tiên, khi các cầu thủ MU nhận thất bại tại bán kết Europa League hồi tháng 8 và khép lại mùa giải 2019/2020 sau 61 trận đấu, hầu hết các đối thủ tại Premier League đã hội quân để chuẩn bị cho một mùa giải với cường độ chóng mặt khác.
 
Khi đội hình mệt mỏi của MU bay đi nghỉ Hè, các cầu thủ ở các đội khác đã bổ sung lượng Vitamin D dự trữ cho riêng họ và trở lại các sân tập luyện trên khắp cả nước. Đó là một khởi đầu quan trọng đối với những CLB không phải tham dự cúp châu Âu ở Đức và Bồ Đào Nha.
 
Tệ hơn nữa, thời điểm mà MU trở lại trước mùa giải lại trùng với kỳ triệu tập quốc tế. Vì vậy, “Quỷ đỏ” đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ra quân gặp Crystal Palace cuối tuần này.
 
Điểm gở của MU chưa dừng ở những điều kể trên. Các ngôi sao của họ cũng đang có tâm lý bất ổn khi dính phải hàng loạt bê bối trong thời gian qua. Trung vệ Harry Maguire vướng vào vụ xô xát với cảnh sát ở Hy Lạp. Mason Greenwood dính bê bối đưa gái lạ vào khách sạn của đội tuyển và lộ clip hít bóng cười. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka sẽ phải cách ly sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở Dubai.
 
Chỉ còn một tuần nữa là các cầu thủ phải ra sân và Solskjaer chắc hẳn đang đau đầu để chọn ra một đội hình toàn vẹn nhất. Cần phải nhớ thêm rằng cầu thủ chủ chốt của ông mới chỉ bắt đầu tập luyện với cả đội trong tuần này.
 MU đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới
MU đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới
Trên hàng công, tiền đạo Marcus Rashford lúc này đang tạm nghỉ để hồi phục chấn thương mắt cá chân. Trong khi đó, Greenwood vẫn đang phải tập luyện một mình và chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.
 
Ở hàng tiền vệ, HLV Solskjaer sẽ mất sự phục vụ của Paul Pogba trong trận đấu với Palace vì cầu thủ này vừa dương tính với Covid-19 và đang phải cách ly để điều trị. Ông sẽ đặt trọn niềm tin của mình vào Bruno Fernandes. Tuy nhiên, tiền vệ 25 tuổi này cũng mới chỉ đặt chân được đến Anh trong hôm qua (14/9) sau khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG Bồ Đào Nha.
 
Bức tranh toàn cảnh ở tuyến giữa của MU thậm chí còn bi đát bởi thực tế là Nemanja Matic và Fred cũng chỉ mới trở lại Carrington vào thứ Hai. Juan Mata cũng vậy.
 
Nhìn chung, có rất nhiều vấn đề đau đầu mà HLV Solskjaer sẽ phải đối mặt trong tuần đầu tiên ở Premier League. Sự thiếu sót về mặt nhân sự phần nào đã được bộc lộ trong trận thua 0-1 trước Aston Villa cuối tuần trước.
 
Trái ngược với những vấn đề của MU, các đối thủ khác tại Premier League lại có sự chuẩn bị rất tốt trong mùa Hè vừa qua. Chelsea đã có thời gian tập luyện lâu hơn và rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Liverpool đã chơi 4 trận trước mùa giải, và không ai trong số 3 tiền đạo chính của họ phải làm nhiệm vụ ở ĐTQG.
 
Mọi khó khăn đang chồng chất lên MU ở thời điểm hiện tại. Họ sẽ sử dụng điều đó như một động lực để tiến lên phía trước, hay sẽ bị áp lực đè bẹp ngay trong trận mở màn mùa giải mới? Chỉ biết rằng "Quỷ đỏ" lúc này sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể giành trọn 3 điểm trên sân Old Trafford vào thứ Bảy này (19-9).
 
Theo Trung Phạm (TTXVN)