icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh công tác tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam năm 2021

  • 09:14 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể Thao, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho để mọi khâu tổ chức đảm bảo hoàn thành đúng hạn.
 Ban tổ chức SEA Games 31 đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị đại hội. (Ảnh: Vietnam+)
Ban tổ chức SEA Games 31 đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị đại hội. (Ảnh: Vietnam+)
Ngành thể thao nhanh chóng làm việc với nhiều bộ ngành, địa phương liên quan để phối hợp và triển khai công tác tổ chức SEA Games 31 và Đại hội thể người khuyết tật Đông Nam Á-ASEAN Para Games 11 (sẽ diễn ra vào năm 2021) ngay sau khi Thủ tướng ký quyết định vào tháng 11-2019.
 
Theo đó, Ban chỉ đạo quốc gia quyết định về quy mô, thời gian, địa điểm tổ chức đại hội và Ban tổ chức ban hành các quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, phê duyệt Đề án tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11… đã được thành lập. 
 
Tuy nhiên, năm 2020 do vướng phải đại dịch COVID-19 nên mọi công tác gặp rất nhiều khó khăn. 
 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ: “Việc tổ chức các cuộc họp triển khai công việc của ngành thể thao với các địa phương không thể diễn ra như kế hoạch vì phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.”  
 
“Tiến độ duy tu, sửa chữa và nâng cấp cơ sở hạ tầng với các công trình phục vụ cho đại hội đều bị ảnh hưởng. Thế nên, hiện chúng tôi đang phải gấp rút đẩy nhanh tiến độ triển khai công việc hơn nữa sau khi COVID-19 đang được kiểm soát tốt,” bà Yến cho biết. 
 
Cho tới ngày 29-9 tới, Ban tổ chức SEA Games 31 mới có thể họp phiên đầu tiên để thông qua thành lập các tiểu ban phục vụ công tác tổ chức và chốt một loạt vấn đề liên quan như logo, linh vật, bài hát, biểu trưng, biểu tượng vui và khẩu hiệu của đại hội. Hiện Ban tổ chức đã chọn ra 3 biểu tượng vui, 18 khẩu hiệu và 3 biểu trưng có tốt nhất vào vòng chung kết để đưa ra lựa chọn cuối cùng.
 Sao la nhiều khả năng trở thành linh vật của SEA Games 31. (Ảnh: BTC)
Sao la nhiều khả năng trở thành linh vật của SEA Games 31. (Ảnh: BTC)
SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ gồm 31 môn. Nhưng sau cuộc họp với các quốc gia trong khu vực vào tháng 11 tới, chương trình thi đấu đại hội có thể được bổ sung thêm 4 môn khác tùy theo đề xuất các nước. Đề án đăng cai SEA Games 31 ban đầu của Việt Nam cũng đưa ra số môn thi đấu từ khoảng 36-40 môn.
 
Đáng chú ý, ở môn “thể thao vua,” Ban tổ chức vẫn đang chưa chọn ra được sân vận động cuối cùng. Trước đó, môn bóng đá nam dự kiến diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Nhưng, công tác tu sửa sân nhà của Hà Nội FC quá chậm và không kịp tiến độ nên ban tổ chức cần chọn một phương án thay thế. 
 
Và sân Phú Thọ đang là lựa chọn hàng đầu. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể Thao, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Theo khảo sát, chất lượng sân tỉnh Phú Thọ cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn, lại có hệ thống 7 sân tập nên là phương án được cân nhắc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phải thông qua ban tổ chức các cấp sau cuộc họp ngày 29-9 tới.”
 Môn bóng đá ở SEA Games 31 nhiều khả năng diễn ra trên ba sân vận động Mỹ Đình, Thiên Trường và Phú Thọ. (Ảnh: TTXVN)
Môn bóng đá ở SEA Games 31 nhiều khả năng diễn ra trên ba sân vận động Mỹ Đình, Thiên Trường và Phú Thọ. (Ảnh: TTXVN)
Không chỉ bóng đá, Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa địa điểm thi đấu một số môn như golf, quần vợt khi chưa có quyết định cuối.
 
SEA Games 31 dự kiến diễn ra từ cuối tháng 11 năm 2021. Sau 18 năm, Việt Nam sẽ lại là chủ nhà của Đại hội thể thao hàng đầu Đông Nam Á./.
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)