icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bóng đá Việt trở lại trạng thái mới

  • 08:09 | Thứ Hai, 14/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sau rất nhiều băn khoăn trên các phương án, cuối cùng đời sống bóng đá nước nhà cũng đã tái khởi động bằng các trận tứ kết Cúp QG - Bamboo Airways 2020 vào cuối tuần vừa qua. Có thể thấy, sau gần 50 ngày loay hoay để tìm ra hướng đi tối ưu thì việc các giải đấu trở lại thật sự đáng quý vào lúc này, khi các CLB không phải tạm nghỉ quá lâu và còn đủ thời gian để hoàn tất mùa giải.
 
Cũng giống như lần xuất phát lại sau quãng nghỉ vì dịch bệnh hồi tháng 3 là Cúp QG - Bamboo Airways 2020 sẽ chạy trước để tạo đà cho V-League tiếp theo sau, bây giờ cũng thế, khi các trận tứ kết Cúp QG giống như bước khởi động cho LS V-League 2020 nhập cuộc vào cuối tháng 9 này.
 
4 trận tứ kết đã kết thúc êm xuôi để có thể khẳng định rằng, màn xuất phát trở lại như thế này đã cơ bản cho ra đáp án như ý, để sau đây 2 tuần nữa, trái bóng V-League được lăn trên các sân cỏ cả nước.
 
Bóng đã lăn trở lại và khán giả cũng đã được phép vào xem trên sân Bà Rịa như bước đánh dấu cột mốc trở lại của bóng đá nước nhà. Cột mốc đó đã được cộng hưởng với kết quả tưng bừng trên các sân bóng, khi tính chuyên môn vẫn được duy trì cùng việc ra sân thi đấu sau thời gian tạm nghỉ đã tạo ra nhiều hứng khởi.
 Sự trở lại của Cúp QG – Bamboo Airways 2020 đã giúp hồi sinh đời sống bóng đá nước nhà. Ảnh: Hoàng Linh
Sự trở lại của Cúp QG – Bamboo Airways 2020 đã giúp hồi sinh đời sống bóng đá nước nhà. Ảnh: Hoàng Linh
Hứng khởi đến từ cơn mưa bàn thắng (22 bàn/4 trận) và hứng khởi khi các cầu thủ vẫn giữ được trạng thái chơi bóng của mình sau những ngày chỉ tập chay. Bên cạnh đó, nhiều tuyển thủ QG như Quang Hải, Công Phượng hay Trọng Hoàng đã chứng tỏ được mình cũng như kịp thời tìm lại phong độ chơi bóng tốt nhất.
 
V-League còn phải chờ đến cuối tháng, trong khi Cúp QG đã trở lại theo thể thức “đánh nhanh, rút gọn” cũng được coi là cách ứng biến phù hợp trong bối cảnh này. Theo như truyền thống, trận chung kết Cúp QG hàng năm sẽ như buổi “kết sổ” mùa bóng, còn năm nay, Cúp QG sẽ hạ màn ở trận chung kết diễn ra vào ngày 20-9, để mở ra đường đi nước bước cho V-League hoàn thành nhiệm vụ của mình.
 
Sau nhiều gian truân, các giải đấu bóng đá đã hồi sinh trong trạng thái mới ở tình hình hình mới của đời sống xã hội nước nhà hiện nay. Chúng ta hãy cũng đón nhận trên tinh thần lạc quan nhưng không được chủ quan để mọi thứ kết thúc trọn vẹn nhất.
 
Theo Trần Tuấn (Thể thao và Văn hóa)