icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Real Madrid: Hazard mơ làm Zidane của năm 2002

  • 09:00 | Thứ Tư, 05/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ghi hai bàn thắng tại Etihad để bắt đầu cho một cuộc lội ngược dòng trước Manchester City ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, một trong những lượt đấu có thời gian dài nhất lịch sử bóng đá thế giới.
 
Để thành công trong một chuyến đi săn, bạn cần có những thợ săn sành sỏi và có sự hiểu biết tốt nhất về đối tượng cần hạ gục trong rừng thẳm kia. Manchester City, với chỉ 9 thất bại trong 106 trận ở Champions League tại Etihad và lần cuối cùng là trận thua Lyon vào tháng 9 năm 2018, cùng với một bộ óc thông tuệ như Pep Guardiola rõ ràng là quái vật ở lãnh địa của mình. Zinedine Zidane rõ ràng cần phải có những kĩ năng thiện nghệ nhất để chinh phục mảnh đất này.
 
Lá tẩy Hazard
 
“Tôi luôn mơ ước ghi được một bàn thắng như Zidane thực hiện vào lưới Leverkusen ở Champions League”, Eden Hazard tiết lộ khát khao lớn nhất của mình, “Ghi một bàn thắng đẹp, ở những phút cuối cùng và bạn chiến thắng”.
 
Đó chính là lý do mà Real Madrid kí hợp đồng với tiền đạo người Bỉ và trận đấu với Manchester City cũng là điều mà tất cả chờ đợi, anh sẽ là người quyết định cho trận đấu này như cách mà Ronaldo luôn làm trước đây: Một kẻ chinh phục vĩ đại.
 
“Đây là nơi mà bạn cần những người đàn ông, những cậu bé ư, hãy đặt chúng sang một bên”, những lời này được phát ra từ đội trưởng Sergio Ramos, những cậu bé đấy có thể là Vinicius hay Rodrygo và những người đàn ông can trường sẽ là Marco Asensio, Karim Benzema và Eden Hazard.
 
Tiền đạo người Bỉ trở lại sau chấn thương và mang tới sự hiểu biết về hệ thống bóng đá của Manchester City, về cách sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Pep Guardiola phải khốn khổ như thế nào trước khi tung ra cú sút có thể kéo sập Etihad như Zidane đã làm trước Leverkusen cách đây 18 năm.
 
Hazard đã chơi bóng ở Anh đủ lâu để có khả năng biến sân đấu của đối thủ trở thành nơi tưới tắm mát lành cho Real Madrid. Nhưng anh cần những người đồng đội hay nhất của mình ở bên cạnh để khiến cho nhiệm vụ này trở nên dễ dàng hơn.
 Hazard chính là con bài tẩy cực kì quan trọng đối với Zidane lúc này
Hazard chính là con bài tẩy cực kì quan trọng đối với Zidane lúc này
Karim Benzema đang chơi một trong những mùa bóng có tính ảnh hưởng lớn nhất trên hàng công của Real Madrid và Asensio, không nghi ngờ gì nữa, sẽ mang tới sức tấn công mạnh mẽ hơn, khó nắm bắt hơn và uyển chuyển hơn cho đội bóng Hoàng gia. Kể từ khi trở lại sau chấn thương và chơi mùa bóng huyền thoại, tiền đạo đến từ Mallorca đã tạo ra một niềm tin đầy kiêu hãnh cho những ai liên quan ở đây: Real Madrid có thể làm được mọi điều và có bổn phận phải giành chiến thắng.
 
Nghĩa vụ của Real Madrid
 
“Chúng tôi không dám nghĩ nhiều tới lợi thế mình giành được vì nếu có đội bóng nào có thể lật ngược tình thế thì đó chỉ có thể là Real Madrid. Họ hiểu quá rõ về giải đấu, họ biết cách chơi như thế nào, họ là đội bóng mạnh và Zidane giúp tôi trở nên tốt hơn”, Pep Guardiola bắt đầu gây áp lực lên đội bóng Hoàng gia bằng những lời tán tụng, việc mà bất cứ quý ông lịch lãm nào cũng có thể làm.
 
HLV người Tây Ban Nha hiểu quá rõ văn hóa bóng đá của Real Madrid, ông đã ở đây trong phần lớn sự nghiệp cầu thủ, chơi những trận Kinh điển điên rồ và thắng cả những trận Kinh điển hùng tráng với trên cương vị cầm quân, vì Real Madrid có nghĩa vụ phải chiến thắng mọi trận đấu, qua từng ngày và khi nó là Champions League, điều đó càng trở nên thôi thúc hơn.
 
Pep Guardiola hiểu rằng, ngay lúc này, cái cảm giác lật đổ Manchester City trong một trận đấu có thể xô đổ cả xứ sở sương mù đã chạy rần rật trên từng thớ thịt của các ngôi sao của Dải thiên hà. Họ đã nói về nó mỗi ngày kể từ sau khi giành La Liga thứ 34 và đưa danh hiệu đó vào phòng truyền thống. Lúc này, chỉ có đội bóng áo xanh ở phía eo biển Manche mới là sự ám ảnh lớn nhất: Ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.
 
Nó còn hơn cả một cuộc đánh chiếm trong lịch sử chinh chiến của Dải thiên hà, nó là sự trở lại của một đội bóng vĩ đại với những đấu sĩ hay nhất, nhiều kinh nghiệm nhất và đắt đỏ nhất.
 
Theo Thiên Ý (Thể thao và Văn hóa)