icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Thử thách Tú Làn" hoàn thành sứ mệnh tặng nhà nổi cho người dân

  • 14:36 | Thứ Năm, 23/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 23-7, ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) cho biết, sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, Oxalis quyết định cuộc đua "Thử thách Tú Làn" năm 2020 sẽ là mùa giải cuối cùng của chương trình này. "Thử thách Tú Làn" đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình là chung tay xây dựng nhà nổi cho người dân vùng "rốn lũ" xã Tân Hoá, huyện Minh Hóa.

"Thử thách Tú Làn" năm 2020 là mùa giải cuối cùng của chương trình khi đã hoàn thành một cách xuất sắc sứ mệnh của mình.

Cuộc đua "Thử thách Tú Làn", còn được gọi là "Tú Làn Adventure Race" được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2015. Tính đến nay “Tú Làn Adventure Race” đã trải qua 1 mùa khởi động năm 2015 và 5 mùa chính thức.

"Tú Làn Adventure Race" được thiết kế với chương trình đua chỉ dành cho 10 đội chơi, mỗi đội 10 thành viên, tổng cộng 100 thành viên tham gia vào cuộc đua này mỗi năm.

Địa điểm tổ chức cuộc đua là xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, nơi cuộc sống của người dân vốn đã khó khăn lại càng vất vả hơn vì đây là vùng đất trũng, thường xuyên bị ngập lụt.

Được biết, trải qua 6 mùa chơi, các cá nhân, tổ chức tham gia chương trình “Tú Làn Adventure Race” đã đóng góp xây dựng 69 căn nhà nổi với trị giá hơn 2 tỷ đồng. Đến nay, toàn xã Tân Hóa có 526 căn nhà nổi, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân để sống chung với lũ.

Ngọc Hải