icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải bóng đá báo chí miền Trung tại Quảng Bình

  • 16:45 | Thứ Bảy, 18/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 18-7, tại sân vận động Gia Hưng (phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ VII năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng và các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao; Thông tin-Truyền thông; TP.Đồng Hới tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng và các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông, TP. Đồng Hới tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải. 
Giải bóng đá báo chí miền Trung là sân chơi thể thao thiết thực, được tổ chức hàng năm, là nơi giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tình đoàn kết của những người làm báo khu vực miền Trung. Giải đã trải qua 6 mùa giải (lần thứ I năm 2014 tại TP. Huế, lần thứ II năm 2015 tại TP. Đà Nẵng, lần thứ III năm 2016 tại TP. Vinh - Nghệ An, lần thứ IV năm 2017 tại TP. Huế, lần thứ V năm 2018 tại TP. Đà Nẵng, lầm thứ VI năm 2019 tại Hà Tĩnh).
 
Năm 2020, giải được tổ chức tại TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với sự tham gia của 6 đội bóng gồm: JFC Quảng Bình, FC báo chí thường trú Hà Tĩnh, Liên quân báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An), CLB bóng đá báo chí thường trú TT-Huế (Huế RFC), FC báo chí Thanh Hóa và CLB bóng đá phóng viên Đà Nẵng (JFC Đà Nẵng).
6 đội bóng tham gia giải
6 đội bóng tham gia giải

Giải do Câu lạc bộ bóng đá người làm báo Quảng Bình (JFC Quảng Bình) đăng cai tổ chức. Gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại các tỉnh miền Trung tham gia thi đấu và cổ vũ tại giải.

6 đội bóng được chia thành 2 bảng A và B, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất các bảng A và B sẽ lọt vào trận chung kết, tranh cúp vô địch. Hai đội xếp nhì các bảng A và B gặp nhau tranh hạng ba.
Trận khai mạc giải diễn ra hấp dẫn
Trận khai mạc giải diễn ra hấp dẫn
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng chúc mừng các đội bóng của những người làm báo ở khu vực miền Trung có một giải đấu thành thành công. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng biểu dương JFC Quảng Bình đã đứng ra đăng cai tổ chức giải. Đây không chỉ là cơ hội để thúc đẩy phong trào bóng đá của Quảng Bình phát triển mà còn là cơ hội thuận lợi để Quảng Bình giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống lịch sử, văn hoá, mảnh đất và con người nơi đây. 
 
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 2 trận đầu tiên của giải. Trận khai mạc giữa đội chủ nhà JFC Quảng Bình và đội JFC Đà Nẵng đã kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về đội JFC Đà Nẵng. Ở trận đấu thứ 2, đội đương kim vô địch FC báo chí Thanh Hóa  đã để thua đội bóng láng giềng Rclub Nghệ An với tỷ số 2-1. 
 
Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 19-7.
 
Phan Phương