icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh bại Leverkusen, Bayern Munich vô địch Cúp Quốc gia Đức

  • 07:44 | Chủ Nhật, 05/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bayern Munich đã vượt qua Bayer Leverkusen 4-2 ở trận chung kết để trở thành nhà vô địch Cúp Quốc gia Đức (DFB Cup) ở mùa giải này.
 Bayern vô địch DFB Cup mùa này. (Nguồn: Fcayern)
Bayern vô địch DFB Cup mùa này. (Nguồn: Fcayern)
Giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Leverkusen ở chung kết, Bayern Munich cũng đã chinh phục thành công chức vô địch Cup Quốc gia (DFB Cup) mùa này.
 
David Alaba, Serge Gnabry và Robert Lewandowski đã thay nhau lập công để giúp Hùm xám đăng quang.
 
Đây cũng là chức vô địch Cúp Quốc gia Đức thứ 20 trong lịch sử của Bayern - kỳ tích mà không biết bao giờ mới có đội bóng nào có thể san lấp.
 
Đáng chú ý, đây đã lần thứ 13 Hùm xám xứ Bavaria hoàn tất cú đúp danh hiệu (Bundesliga và DFB Cup).
 
Chiến thắng trong trận chung kết cúp với Leverkusen, huấn luyện viên trưởng 55 tuổi của đội bóng thành Munich hiện đã giành cú đúp của Đức cả với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên, cũng là người Đức đầu tiên có được thành tích này. Trước đây, chỉ có Niko Kovač đã thành công khi làm điều đó - năm ngoái, cũng với FC Bayern, là một người Croatia.
 
Với danh hiệu này, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick giờ đây đang có cơ hội rất lớn để tái hiện "cú ăn ba" lịch sử mà Bayern dưới thời Jupp Heynckes từng làm nên cách đây 8 năm.
 
Sau khi lên ngôi tại FDB Cup, Bayern sẽ có hơn một tháng để nghỉ ngơi trước khi bước vào mặt trận Champions League - nơi họ sẽ đối đầu với Chelsea ở trận lượt về vòng 1/8.
 Alaba mở tỷ số cho Bayern.
Alaba mở tỷ số cho Bayern.
Còn ở trận đấu rạng sáng nay, đúng với tính chất chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, với lực lượng được đánh giá cao hơn, Bayern đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra sự khác biệt.
 
Phút 16, David Alaba đá phạt đẳng cấp không cho thủ thành Lukas Hradecky cơ hội cản phá, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Bayern.
 
Bàn thắng của Aaba giúp Bayern thi đấu thoải mái hơn và có bàn nhân đôi cách biệt sau pha sút chéo góc hoàn hảo của Serge Gnabry.
 Serge Gnabry dứt điểm chéo góc hiểm hóc.
Serge Gnabry dứt điểm chéo góc hiểm hóc.
Sang hiệp 2, Leverkusen nổ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng sai lầm của thủ thành Hradecky khiến khó khăn của họ càng thêm chồng chất.
 
Phút 59, Hradecky chủ quan trước pha dứt điểm từ xa của Lewandowski và để bóng lọt qua hai chân đi vào lưới, giúp Bayern nâng tỷ số lên 3-0.
 
Bị dẫn trước 3 bàn, Leverkusen vẫn thi đấu cố gắng và họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số sau đó 4 phút do công Sven Bender.
 
Đến phút 89, Lewandowski chấm dứt mọi hy vọng của Leverkusen với pha dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số 4-1, sau đường chuyền dọn cỗ của Ivan Perisic.
 
Những phút bù giờ, Bayer Leverkusen có bàn rút ngắn tỷ số 2-4 từ chấm 11m của Havertz. Tuy nhiên, bàn thắng này chỉ còn mang tính chất an ủi với Leverkusen.
 
Lewandowski hiện là vua phá lưới tại cả 3 mặt trận, 34 bàn tại Bundesliga, 6 bàn tại DFB cup (lần thứ 5) và 11 bàn tại Champions League-nơi anh có thể tiếp tục gia tăng các bàn thắng khi mà cơ hội đi sâu vào giải đấu này của Bayern đang là rất lớn./.
 Lewandkowski chia tay giải quốc nội bằng cú đúp.
Lewandkowski chia tay giải quốc nội bằng cú đúp.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)