icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

V.League 2020: Vị trí dẫn đầu liên tục 'thay chủ' sau vòng 5

  • 08:20 | Thứ Sáu, 19/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối 18-6, trên các sân: Pleiku (Gia Lai), Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hàng Đẫy (Hà Nội) tiếp tục diễn ra 4 trận đấu muộn tại vòng 5 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - LS 2020 (V.League 2020).
Chú thích ảnh Tiếp đón Sài Gòn FC (áo tím) trong trận đấu ở vòng 5 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 2020 trên sân Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) thi đấu khởi sắc, làm chủ tình thế. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ảnh: Quang Thái/TTXVNTiếp đón Sài Gòn FC (áo tím) trong trận đấu ở vòng 5 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 2020 trên sân Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) thi đấu khởi sắc, làm chủ tình thế. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ảnh: Quang Thái/TTXVN
Trước lượt đấu này, 3 trận đấu sớm tại vòng 5 đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn khi tốp đầu đã có sự thay đổi vị trí. Cụ thể, sau chiến thắng đầy thuyết phục 2 - 1 trước chủ nhà Quảng Nam, đội bóng Becamex Bình Dương có được 10 điểm và tạm thời vượt qua Sài Gòn FC (dẫn đầu Bảng xếp hạng sau vòng 4) để vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng. Cùng được 10 điểm sau chiến thắng đậm 3 - 0 trước đội khách Viettel, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 2 do kém hệ số bàn thắng, bàn thua với Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, cả hai vị trí trên vẫn chưa chắc chắn khi 4 lượt đấu muộn tại vòng 5 chưa ngã ngũ.
 
Chính điều này đã khiến 4 trận đấu muộn trong tối 18-6 càng trở lên kịch tính khi có đến 4 đội bóng: Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai cùng có thể “cạnh tranh” 2 vị trí trên. Trong đó, cặp đấu giữa chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và đội khách Sài Gòn FC được đánh giá là tâm điểm, bởi một chiến thắng cho bất kỳ đội bóng nào cũng có thể giúp họ vươn lên, hoặc một kết quả hòa ít nhất giúp cho Hoàng Anh Gia Lai cải thiện được thứ hạng 7 của mình.
 
Đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, cả hai đội đều “khát” chiến thắng nên vào trận với quyết tâm cao. Đội chủ nhà sớm tạo ra lợi thế về mặt tỉ số, với bàn thắng ở phút 12 do công của cầu thủ Chevy Walsh.
 
Tuy nhiên, niềm vui không trọn vẹn cho đội chủ nhà khi đội khách Sài Gòn FC có được bàn gỡ hòa ở phút 49. Về cuối trận, nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra, nhưng đều không thành. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội rời sân với tỉ số hòa 1 – 1, đồng nghĩa với việc đội khách Sài Gòn FC từ vị trí dẫn đầu sau vòng 4 tụt xuống vị trí thứ 4 với 9 điểm sau vòng 5, còn chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai từ vị trí thứ 7 vươn lên thứ 6 với 8 điểm.    
 
Cũng trong tối 18-6, trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội FC với đội khách Sông Lam Nghệ An được giới chuyên môn và người hâm mộ dõi theo, bởi cả hai đội bóng này đều có cơ hội vươn lên dẫn đầu nếu giành chiến thắng. Vì vậy, cả hai đội bóng đều nhập cuộc nhanh và triển khai tấn công mạnh mẽ. Hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt xuất hiện trong cả 2 hiệp, nhưng chỉ có đội khách Sông Lam Nghệ An tận dụng được thời cơ ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu, mang về 3 điểm quý báu giúp đội khách giành được vị trí dẫn đầu của Becamex Bình Dương với 11 điểm sau 5 vòng đấu, còn chủ nhà Hà Nội FC từ vị trí thứ 5 tụt xuống thứ 7 với 7 điểm.
 
Ngoài kết quả các trận đấu trên, vòng 5 còn chứng kiến đội bóng đất Cảng (Hải Phòng) để thua 0 - 1 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà Lạch Tray; Thanh Hóa thắng 1 - 0 trước Dược Nam Hà Nam Định; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa 0 - 0 trước SHB Đà Nẵng. Thứ tự các đội còn lại như sau: Than Quảng Ninh đứng thứ 8 với 7 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đứng thứ 9 với 5 điểm, Hải Phòng đứng thứ 10 với 5 điểm, SHB Đà Nẵng đứng thứ 11 với 4 điểm, Thanh Hóa đứng thứ 12 với 4 điểm, Quảng Nam đứng thứ 13 với 4 điểm và đứng cuối Bảng xếp hạng (thứ 14) là Dược Nam Hà Nam Định với 3 điểm sau 5 vòng đấu.
 
Theo Quốc Trị (TTXVN)