icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đua xe đạp toàn quốc sẽ đến Quảng Bình vào ngày 20-5

  • 14:50 | Thứ Tư, 13/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay 13-5, Sở Văn hóa-Thể thao đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để triển khai công tác chuẩn bị phối hợp, hỗ trợ đón và tiễn đoàn đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP. HCM đi qua địa phận Quảng Bình bảo đảm an toàn và chu đáo.
Buổi họp bàn triển khai công tác chuẩn bị đón đoàn đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP. HCM năm 2020.
Buổi họp bàn triển khai công tác chuẩn bị đón đoàn đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP. HCM năm 2020.
Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP. HCM lần thứ 32 năm 2020 “Non sông liền một dải” do Đài Truyền hình TP. HCM phối hợp với Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức. Tham gia giải năm nay có 14 đội đua, với 98 VĐV trong và ngoài nước.
 
Theo lịch trình của Ban tổ chức, chặng đua thứ nhất được khai mạc và thi đấu vào ngày 19-5 tại TP. Vinh (Nghệ An). Đoàn đua chặng thứ 2 sẽ xuất phát từ TP. Vinh vào lúc 6h30 ngày 20-5, dự kiến về đích tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình khoảng 11h30, đồng thời trao thưởng chặng đua thứ 2 ngay tại đây. Sau khi nghỉ lại TP. Đồng Hới, đến 7h sáng 21-5, đoàn sẽ xuất phát chặng thi đấu thứ 3 từ TP. Đồng Hới đi TP. Huế theo trục đường Quốc lộ 1A.
 
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã cùng trao đổi để có kế hoạch, phương án cụ thể trong việc phối hợp tổ chức đón và tiễn đoàn đua xe đạp toàn quốc bảo đảm an toàn, chu đáo khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.
 
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao nhấn mạnh, đây là hoạt động thể thao lớn nhất diễn ra tại tỉnh ta kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đến nay, vì vậy rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, cũng như sự ủng hộ, tham gia cổ vũ nhiệt tình của nhân dân để tạo sự thành công của cuộc đua xe đạp toàn quốc năm 2020. 
 
Đây là hoạt động thể thao quan trọng, có sự tham gia của nhiều VĐV trong và ngoài nước, được tổ chức với quy mô toàn quốc. Giải đua là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), kỷ niệm 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2020).
 
Thông qua cuộc đua cũng là dịp giáo dục đạo đức cách mạng, ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, “uống nước nhớ nguồn” cho quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đồng thời rèn luyện ý chí quyết tâm thi đấu giành thành tích cao cho các VĐV, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam sánh vai cùng các nước trong khu vực và châu lục.
 
Nội Hà