icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hoãn chặng đua F1 Vietnam Grand Prix

  • 08:55 | Thứ Bảy, 14/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Chiều 13-3, Ban tổ chức giải đua xe công thức 1 (F1) thông báo cho biết hai chặng đua tại Bahrain và Việt Nam đã bị hoãn.

Trường đua F1 tại Hà Nội đã được hoàn tất. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức.
Trường đua F1 tại Hà Nội đã được hoàn tất. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức.

Chỉ vài giờ sau khi thông báo hoãn chặng đua đầu tiên trong năm tại Australia (vào rạng sáng ngày 13-3), Ban tổ chức giải đua xe F1 tiếp tục hoãn hai chặng đua tiếp theo là Bahrain Grand Prix và Vietnam Grand Prix.

 

UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình bệnh COVID-19, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận đồng thuận của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND Thành phố) đã đi đến thống nhất: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, Ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ; Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5-4-2020.

 

Như vậy, cả 4 chặng đua đầu của mùa giải F1 đều đã bị hoãn lại. Mùa giải F1 - 2020 sẽ chỉ được bắt đầu sớm nhất vào ngày 3-5 tại trường đua Zandvoort (Hà Lan).

 

Trước đó, đội đua nổi tiếng McLaren tuyên bố rút lui do có thành viên dương tính với COVID-19. Hai tay đua nổi tiếng khác là Sebastian Vettel thuộc đội đua Ferrari và Rimi Raikkonen thuộc đội đua Alfa Romeo cũng đã thông báo không tham gia giải đua F1 Australia Grand Prix và đã đặt vé máy bay về nước. Trước tình hình trên, ban tổ chức giải đua F1 Australia Grand Prix 2020 đã chính thức tuyên bố hủy bỏ cuộc đua năm nay do tình hình dịch bệnh và thiếu hụt vận động viên.

 

Theo Minh Thy (Báo Tin tức)