icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khó tin: Các CLB đối thủ không muốn Man City xuống hạng

  • 08:34 | Thứ Ba, 25/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các đối thủ của Man City đều muốn đội bóng này bị trừng phạt do phá vỡ Luật công bằng tài chính. Tuy nhiên họ nghĩ nếu Man City bị đẩy xuống hạng, đó sẽ là đòn trừng phạt quá nặng tay.
 
UEFA đã đưa ra án phạt cấm Man City thi đấu ở Champions League 2 mùa giải liên tiếp vào tuần trước. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Etihad cũng bị phạt 25 triệu bảng do phá vỡ Luật công bằng tài chính FFP.
 
Theo tờ The Athletic, các CLB ở Premier League cảm thấy bất bình trước cảnh Man City vung tiền mua sắm và khiến giá cả trên TTCN bị lạm phát.
 
Các CLB ở Premier League cũng tin rằng ban tổ chức giải đấu nên đưa ra án phạt với Man City sau khi UEFA hành động. Tuy nhiên họ tin cho rằng không nên đẩy Man City xuống hạng bởi đó là đòn trừng phạt quá nặng và có thể biến giải đấu trở thành “rạp xiếc”.
Man City đối mặt án phật cấm thi đấu ở Champions League 2 mùa kế tiếp
Man City đối mặt án phật cấm thi đấu ở Champions League 2 mùa kế tiếp
Hiện tại, Man City tin rằng họ có thể được xóa án phạt trên sau khi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Nhà ĐKVĐ Premier League đã bị phát hiện vi phạm Luật công bằng tài chính từ năm 2012 đến 2016.
 
Man City đã giành chức vô địch Premier League đầu tiên vào năm 2012 và đăng quang lần thứ 2 vào năm 2014. Cả hai đều nằm trong khoảng thời gian mà UEFA đang điều tra. Man City không chấp nhận án phạt của UEFA và tuyên bố rằng họ không ngạc nhiên về kết quả này.
 
Các cuộc điều tra Man City vi phạm FFP bắt đầu được thực hiện vào năm 2018 sau khi những tài liệu rò rỉ được tiết lộ cho thấy đội bóng này được công ty mẹ bơm tiền trái phép. Sau khi xuất hiện những thông tin này, UEFA đã tiến hành điều tra các hợp đồng tài trợ cho City và phát hiện những dấu hiệu vi phạm.
 Man City quyết định kháng cáo lên CAS
Man City quyết định kháng cáo lên CAS
Các hồ sơ rò rỉ trên Football Leak cho thấy có những dấu hiệu bất minh và sai phạm tài chính của Man City. Tập đoàn Abu Dhabi United, sở hữu Man City, được cho là đã trả trực tiếp 59,5 triệu bảng tiền tài trợ hàng năm cho chính đội bóng chủ sân Etihad, trong khi đó nhà tài trợ là Hãng hàng không quốc gia UAE chỉ trả 8 triệu bảng.
 
Sau khi UEFA đưa ra án phạt, Man City đã thuê luật sư David Pannick QC với mức lương 20.000 bảng/ngày để kháng cáo.
 
Ông David Pannick QC được công nhận là một trong những luật sư hàng đầu nước Anh.  Người đàn ông 63 tuổi này từng đại diện cho Gina Miller trong hai lần cô thách thức ông Vladimir Johnson và cựu Thủ tướng Theresa May về các vấn đề liên quan đến Brexit. Ban quản trị Man City hy vọng ông Pannick có thể sử dụng chuyên môn pháp lý của mình để giúp CLB thoát khỏi án phạt của UEFA.
 
Theo Sơn Tùng (Thể thao và Văn hoá)