icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Báo nước ngoài chỉ ra 5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE

  • 10:17 | Thứ Bảy, 11/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Mặc dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng trận mở màn bảng D giữa U23 Việt Nam- U23 UAE ở giải U23 châu Á 2020 đã mang đến 90 phút thú vị cho người hâm mộ với lối chơi tấn công xuất sắc, phòng thủ vững chắc.
 
1. Việt Nam nhập cuộc tốt nhưng UAE chơi hay hơn
Ngay từ đầu hiệp 1, U23 Việt Nam chơi xông xáo, trong khi U23 UAE vẫn loay hoay tìm cách bắt nhịp. Phút 12, Nguyễn Tiến Lịnh nhận đường chuyền từ Quang Hải trong vòng cấm của UAE. May mắn cho UAE là nỗ lực phòng ngự của Khalifa Al Hammadi đã giúp họ từ chối bàn thắng từ các học trò của HLV Park Hang Seo.
 
Ít phút sau, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội vươn lên dẫn trước khi bóng đi qua cả 3 cầu thủ trong vòng cấm UAE. Thành Chung chạm đầu, Đức Chinh dứt điểm hụt và Tấn Sinh sút nối đưa bóng đi ra ngoài. Nhưng kể từ đó, U23 UAE bắt đầu thống trị quyền kiểm soát bóng và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam nhập cuộc ấn tượng hơn UAE.
U23 Việt Nam nhập cuộc ấn tượng hơn UAE.
2. Ali Saleh hay nhất trong đội hình UAE
Dẫn dắt hàng công của UAE là cầu thủ 19 tuổi, Ali Saleh. Trong hiệp 1, Ali Saleh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Việt Nam. Tuyển thủ của UAE đã có vài cú sút trước khi tạo ra cơ hội ghi bàn tốt nhất trong hiệp 1 cho UAE. Phút 40, Ali Saleh dễ dàng vượt qua 2 hậu vệ của Việt Nam và chuyền bóng cho đồng đội Zayed Al Ameri đang trong tư thế thuận lợi, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của Al Ameri quá dễ đối với thủ thành Bùi Tiến Dũng.
 
Bước sang đầu hiệp 2, Ali Saleh tiếp tục đe dọa hàng thủ Việt Nam. Phút 46, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh phải xoạc bón để ngăn cản Ali Saleh. Trọng tài Taqi chỉ tay vào chấm 11 mét.
 
3. VAR cứu thua cho U23 Việt Nam
Al Ameri đã có cơ hội hoàn hảo để chuộc lỗi khi bước lên chấm penalty để thực hiện cú sút. Bóng đã được đặt vào vị trí, thủ thành Bùi Tiến Dũng trong tư thế chuẩn bị. Tuy nhiên, đúng lúc đó, tổ trợ lý VAR đã hội ý phân tích tình huống và báo cáo pha phạm lỗi của Huỳnh Tấn Sinh nằm ngoài vòng cấm địa. Trọng tài Taqi hủy quả đá penalty và cho U23 UAE thực hiện quả đá phạt sát vòng cấm.
 
4. Việt Nam đã rất gần chiến thắng ở cuối trận
U23 Việt Nam gần như đã có một chiến thắng theo phong cách đã tạo nên thương hiệu của họ trong những phút cuối trận. Song, thủ thành Mohamed Al Shamsi đã từ chối một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
Phút 86, Quang Hải đột phá tạo cơ hội cho Tiến Linh. Tiền đạo của U23 Việt Nam có pha xoay người và dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm thế nhưng thủ thành Al Shamsi mới là người chiến thắng với pha cản phá xuất thần. Cơ hội giành 3 điểm đã trôi đi với U23 Việt Nam.
 
5. Điều gì chờ đợi các học trò của Park Hang Seo?
Đánh rơi điểm số trước U23 UAE- đội được coi là đối thủ khó chơi nhất của U23 Việt Nam ở vòng bảng, không phải là mối bận tâm quá nhiều của đội bóng Đông Nam Á bởi mục tiêu của họ là giành vé vào vòng knock-out. Ngày 13/1, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Jordan, đội từng kết thúc giải năm 2013 ở vị trí thứ 3. Ba ngày sau đó, U23 Việt Nam có trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Triều Tiên. Hai đội nhất, nhì bảng D sẽ vào chơi ở tứ kết giải đấu.
Theo TTXVN