icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên dương, khen thưởng vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30

  • 07:48 | Thứ Năm, 19/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18-12, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các vận động viên (VĐV) thể thao tỉnh Quảng Bình đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen và thưởng nóng cho các VĐV.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen và thưởng nóng cho các VĐV.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND huyện Tuyên Hóa, 2 xã Tiến Hóa, Đồng Hóa (quê hương VĐV) và gia đình của các VĐV đạt giải.
 
Trước đó, trong các ngày từ 30-11 đến 10-12-2019, tại Philippines đã diễn ra SEA Games 30, với sự tham gia của 11 quốc gia Đông Nam Á. Quảng Bình có 4 VĐV góp mặt trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30, gồm: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi), Hoàng Thị Ngọc (môn điền kinh), Dương Anh Đức (môn đua thuyền canoeing) và Lường Thị Thảo (môn đua thuyền rowing).  
Đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao thưởng cho 2 VĐV của quê hương.
Đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa trao thưởng cho 2 VĐV của quê hương.
Tham gia thi đấu tại SEA Games 30, các VĐV Quảng Bình đã xuất sắc giành được 6 huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 1 huy chương đồng (HCĐ). Đặc biệt, Nguyễn Huy Hoàng là "kình ngư" gây ấn tượng mạnh nhất của đội tuyển bơi Việt Nam khi giành 2 tấm HCV, 2 HCB, phá 2 kỷ lục SEA Games và giành thêm tấm vé tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. 
 
Cùng với “kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng, VĐV điền kinh của Quảng Bình Hoàng Thị Ngọc đã cùng đồng đội xuất sắc giành tấm HCV quý giá và VĐV Dương Anh Đức (môn đua thuyền canoeing) cũng đã nỗ lực giành được tấm HCĐ.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Tiến Dũng đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà các VĐV Quảng Bình vừa đạt được tại SEA Games 30. Đồng chí nhấn mạnh, đây là niềm tự hào và là thành quả đáng trân trọng của ngành thể thao Quảng Bình trong thời gian qua đã dày công phát hiện, huấn luyện để các VĐV phát huy hết khả năng của mình, cùng với đoàn thể thao Việt Nam đem vinh quang về cho Tổ quốc. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành, động viên con em mình trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, các VĐV tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để giành thành tích cao hơn nữa; nhất là đối với VĐV Nguyễn Huy Hoàng trong kỳ Olympic 2020 tại Nhật Bản.  
Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao thưởng cho các VĐV SEA Games 30.
Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao thưởng cho các VĐV SEA Games 30.
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các VĐV, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen và thưởng nóng cho 3 VĐV (Nguyễn Huy Hoàng 30 triệu đồng, Hoàng Thị Ngọc 15 triệu đồng; Dương Anh Đức 10 triệu đồng). 
 
Nhân dịp này, UBND huyện Tuyên Hóa, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao thưởng cho các VĐV, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Trong đó, Hội Golf Quảng Bình trao 100 triệu đồng; Tập đoàn Trường Thịnh trao thưởng VĐV Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc mỗi VĐV 50 triệu đồng; đồng thời tài trợ 6 tháng lương (mỗi tháng 10 triệu đồng) cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục tập luyện để tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. 
Nội Hà