icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trước Liverpool, đội nhì bảng cũng như chót bảng

  • 14:11 | Thứ Sáu, 27/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh có lẽ nên làm một chiếc cúp đặc biệt dành cho Liverpool mùa giải này vì cái cách mà họ đã "phá nát" mọi sự hấp dẫn vốn có của giải đấu mệnh danh hấp dẫn nhất hành tinh.
Liverpool thắng Leicester dễ dàng như thắng một đội bóng yếu - Ảnh: AFP
Liverpool thắng Leicester dễ dàng như thắng một đội bóng yếu - Ảnh: AFP
Chiến thắng hủy diệt 4-0 của Liverpool trước Leicester rạng sáng nay chính là màn tóm tắt cô đọng nhất cho những gì diễn ra ở mùa giải này. Không ai nhận ra đây lại là trận đấu của đội nhất bảng và nhì bảng (và thậm chí còn diễn ra trên sân của đội nhì bảng).
 
Liverpool đã "chấp" Leicester vô số lợi thế ở trận đấu này, bao gồm việc phải đá sân khách, thể lực (Liverpool vừa trở về từ FIFA Club World Cup ở Qatar) và lực lượng (họ mất đến 3-4 trụ cột vì chấn thương).
 
Và rồi những gì diễn ra trên sân King Power giống như trận đấu của nhà vô địch với đội chót bảng. Leicester chẳng có được chút phản kháng nào trước sự áp đảo toàn diện của Liverpool.
 
HLV Jurgen Klopp một lần nữa chứng minh, dưới bàn tay tài năng của ông thì không ai là không thể thay thế. Fabinho chấn thương, ông kéo Henderson về đá tiền vệ phòng ngự để Keita giữ vai trò cầm trịch lối chơi. Salah lẫn Mane trận này lu mờ thì đã có Roberto Firmino cùng Alexander Trent-Arnold tỏa sáng…
 
Thật ra không hẳn là Salah hay Mane đá dở, Liverpool đơn giản chưa cần đến màn tỏa sáng của 2 cầu thủ chơi tấn công hay nhất đội.
 
Những màn tỏa sáng cá nhân là để dành cho các trận cầu khó khăn hơn, có lẽ là ở Champions League. Còn trước một Leicester bạc nhược như 18 đội bóng còn lại của Giải ngoại hạng Anh, "lữ đoàn đỏ" cứ vào sân chơi như những gì họ được lập trình là đủ giành chiến thắng.
 
Mùa giải 2017-2018 của Manchester City được nhớ đến như mùa giải mà nhà vô địch áp đảo toàn diện nhất lịch sử từ số điểm kỷ lục (100), số trận thắng kỷ lục (32) cho đến số vòng vô địch sớm (5). Nhưng năm đó M.U đã kiên cường quật ngã được đội vô địch trong giai đoạn lượt về.
 
Còn Leicester dù vẫn đang là đội nhì bảng nhưng lúc này đã thua trắng Liverpool cả hai lượt trận. Giai đoạn lượt về chỉ mới bắt đầu nhưng "lữ đoàn đỏ" đã bỏ xa đối thủ 13 điểm (và còn đá ít hơn 1 trận). Họ hoàn toàn có thể phá sạch mọi kỷ lục mà Manchester City thiết lập cách đây 2 năm.
 
Theo HUY ĐĂNG (Tuổi trẻ)