icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỳ vọng "vàng" của vận động viên Quảng Bình tại SEA Games 30

  • 09:23 | Thứ Hai, 02/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiếp nối thành công từ SEA Games 29, 4 vận động viên (VĐV) Quảng Bình có mặt trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines (diễn ra từ ngày 20-11 đến 12-12-2019) đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích “vàng”, mang vinh quang về cho quê hương, Tổ quốc…
 
4 VĐV Quảng Bình có mặt trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 gồm: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi), Hoàng Thị Ngọc (môn điền kinh), Dương Anh Đức (môn đua thuyền canoeing) và Lường Thị Thảo (môn đua thuyền rowing).
 
So với SEA Games 29, số lượng VĐV và số môn thi đấu của thể thao thành tích cao Quảng Bình có mặt tại SEA Games 30 đã tăng lên. Nếu như tại SEA Games 29 có 3 VĐV tranh tài ở 2 môn bơi lội và điền kinh thì tại SEA Games lần này có 4 VĐV thi đấu ở 4 môn, gồm bơi lội, điền kinh, đua thuyền canoeing và đua thuyền rowing.
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn, tham gia môn bơi lội tại SEA Games 30, cùng với Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng (VĐV Quảng Bình) đang được kỳ vọng là gương mặt sẽ làm dậy sóng đường đua xanh.
 
Không chỉ là VĐV bơi lội Việt Nam đầu tiên bước lên bục cao nhất tại đấu trường SEA Games, tháng 8-2018, Nguyễn Huy Hoàng còn là VĐV nam đầu tiên của bơi lội Việt Nam giành tấm huy chương bạc (HCB) lịch sử tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2018, ở nội dung bơi 1.500m tự do nam.
 
Tiếp đó, vào tháng 7-2019, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã giành suất đầu tiên của thể thao Việt Nam đến Tokyo (Nhật Bản) tham dự Olympic khi đạt chuẩn A ở nội dung 800m tự do giải bơi lội vô địch thế giới. 
 
Chuẩn bị tham gia SEA Games 30, thời gian qua, VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã được ban huấn luyện cử đi tập huấn dài ngày ở nước ngoài nhằm duy trì đỉnh cao phong độ thi đấu. Tiếp đó, kình ngư số 1 Việt Nam trở lại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ để hoàn thiện quá trình tập huấn.
 
Theo nhận định của các chuyên gia, Nguyễn Huy Hoàng đang đạt thành tích tốt nhất trong quá trình tập luyện, vì vậy, tham gia SEA Games lần này, Hoàng sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích, không chỉ dừng lại ở con số 1 huy chương vàng (HCV) như ở SEA Games 29.
VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) và Hoàng Thị Ngọc (điền kinh) là 2 trong số 4 VĐV Quảng Bình tham dự SEA Games 30.
VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) và Hoàng Thị Ngọc (điền kinh) là 2 trong số 4 VĐV Quảng Bình tham dự SEA Games 30.
Với VĐV Hoàng Thị Ngọc (môn điền kinh) thì tham gia tại đấu trường SEA Games 30, không chỉ là vinh dự mà còn là nhiệm vụ quan trọng mà Ngọc đã đề ra trong năm 2019. Ngọc đặt ra mục tiêu tại SEA Games lần này là tiếp tục duy trì và bảo vệ thành công tấm HCV mà cô cùng với đồng đội đã giành được tại SEA Games 29. Để thực hiện thành công mục tiêu, thời gian qua, Ngọc cùng với đồng đội đã kiên trì tập luyện và thi đấu để chinh phục đường chạy với thời gian nhanh nhất.
 
Ông Dương Nhật Thu, HLV môn điền kinh (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh) cho biết: Tham gia thi đấu tại SEA Games lần này, VĐV Hoàng Thị Ngọc tiếp tục thi đấu ở nội dung chạy tiếp sức 4x400m. Đội hình 4 VĐV gồm: Quách Thị Lan (Thanh Hóa), Nguyễn Thị Huyền (Nam Định), Hoàng Thị Ngọc (Quảng Bình) và Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội). Hy vọng với sự khổ luyện và thành tích thi đấu ấn tượng, các VĐV điền kinh thi đấu ở nội dung 4x400m nữ sẽ giành thắng lợi ở ngôi vị cao nhất.
 
Lần đầu tiên có mặt trong đoàn thể thao Việt Nam tham gia SEA Games 30, VĐV Dương Anh Đức (môn đua thuyền canoeing) đã thể hiện quyết tâm giành thành tích ấn tượng nhất. Bởi ước mơ trở thành VĐV đội tuyển đua thuyền canoeing quốc gia Việt Nam tranh tài tại SEA Games 30 của Đức đã trở thành hiện thực. Dương Anh Đức đang là niềm hy vọng sẽ làm nên kỳ tích mới tại SEA Games lần này. Và để làm được điều này, Dương Anh Đức đã thử thách sự kiên trì của mình trong một quá trình dài tập luyện, thi đấu không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Belarus.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn, HLV môn đua thuyền canoeing (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Quảng Bình) chia sẻ: Dương Anh Đức là VĐV rất nỗ lực trong tập luyện và tự tin khi thi đấu. Với Đức, canoeing là niềm đam mê. Vì vậy, tham gia SEA Games lần này, VĐV Dương Anh Đức sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để góp thành tích cho thể thao quê hương. Cũng theo HLV Nguyễn Văn Sơn, tranh tài tại SEA Games 30 là cơ hội lớn để Dương Anh Đức khẳng định mình ở các nội dung cá nhân thuyền đơn và nội dung đồng đội. Bởi trước đó tại SEA Games 29, môn đua thuyền canoeing không được đưa vào thi đấu nên khát khao giành huy chương của VĐV được đẩy lên rất cao.
 
VĐV thứ 4 của thể thao thành tích cao Quảng Bình góp mặt ở trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 là Lường Thị Thảo (môn đua thuyền rowing).
 
Thảo cùng với đồng đội đã lập thành tích xuất sắc khi tham gia thi đấu môn đua thuyền rowing ASIAD năm 2018. Ở nội dung thuyền 4 nữ mái chèo hạng nhẹ, đội Việt Nam gồm Lường Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo đã giành HCV, mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.
 
Mới đây, tại Hải Phòng, đã diễn ra giải đua thuyền rowing vô địch quốc gia năm 2019 nhằm tuyển chọn VĐV suất sắc tham gia SEA Games 30. Tranh tài tại giải, VĐV Lường Thị Thảo đã giành HCB cự ly 2.000m thuyền đơn hạng nhẹ. Chinh phục tấm HCV tại SEA Games 30 đang là động lực để Thảo cùng đồng đội nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình.
 
Có thể khẳng định rằng, 4 VĐV Quảng Bình góp mặt trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 là những gương mặt tài năng. Để ươm mầm nên những hạt giống khỏe này là cả một quá trình dài, kỳ công huấn luyện của ngành thể thao Quảng Bình, sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác thể dục-thể thao. Hy vọng, với quyết tâm và bản lĩnh thi đấu tự tin, 4 VĐV Quảng Bình tham dự SEA Games 30 sẽ tiếp tục gặt hái được thành tích cao nhất, để qua đó góp phần khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của thể thao Quảng Bình ở đấu trường quốc tế.
 
Phan Phương