icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công bố các thành phố đăng cai Club World Cup 2021 và Asian Cup 2023

  • 18:54 | Thứ Bảy, 28/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
CFA đã công bố 8 thành phố đã được chọn để đăng cai giải đấu FIFA Club World Cup vào năm 2021 và 10 thành phố được chọn làm địa điểm tổ chức Asian Cup 2023.
Chiếc cúp dành cho đội vô địch Asian Cup. (Nguồn: AFC)
Chiếc cúp dành cho đội vô địch Asian Cup. (Nguồn: AFC)
Ngày 28-12, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã công bố 8 thành phố đã được chọn để đăng cai giải đấu FIFA Club World Cup (Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ thế giới) vào năm 2021 và 10 thành phố được chọn làm địa điểm tổ chức Asian Cup (Cúp bóng đá châu Á) vào năm 2023.
 
Theo CFA, các thành phố Thượng Hải, Thiên Tân, Quảng Châu, Vũ Hán (Wuhan), Thẩm Dương, Tế Nam, Hàng Châu và Đại Liên sẽ tổ chức FIFA Club World Cup 2021 - giải đấu diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7/2021 và lần đầu tiên mở rộng quy mô với 24 câu lạc bộ tham dự thay vì 7 đội bóng như trước đây.
 
Trong khi đó, Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, Trùng Khánh, Tây An, Đại Liên, Thanh Đảo, Hạ Môn và Tô Châu sẽ tổ chức các trận đấu của Asian Cup 2023.
 
Trung Quốc từng đăng cai Asian Cup vào năm 2004 - giải đấu mà đội tuyển nước này giành ngôi Á quân, sau khi thất bại trước Nhật Bản với tỉ số 1-3 trong trận chung kết.
 
CFA nhấn mạnh việc đăng cai các giải đấu quốc tế "sẽ là một động lực lớn cho cải cách bóng đá và mở rộng dân số tham gia các hoạt động bóng đá ở Trung Quốc."
 
"Đây là một sự kiện lớn đối với bóng đá, thể thao và cả nước Trung Quốc. CFA sẽ hợp tác với FIFA và các thành phố đăng cai để tổ chức một sự kiện thành công, tuyệt vời và hoàn hảo"./.
 
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)