icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia tại Gia Lai

  • 09:53 | Thứ Bảy, 12/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Được tổ chức thường niên, giải bóng đá U21 Quốc gia là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cọ xát, phát triển kỹ năng bóng đá cho các cầu thủ trẻ ở lứa tuổi dưới 21.
Cầu thủ hai đội U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tranh chấp bóng ở trận đấu sau lễ khai mạc. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Cầu thủ hai đội U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tranh chấp bóng ở trận đấu sau lễ khai mạc. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Chiều 11-10, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp cùng Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên (Thanh niên Media Corporation) tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia báo Thanh niên lần thứ 23 năm 2019.
 
Được tổ chức thường niên, giải bóng đá U21 Quốc gia là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cọ xát, phát triển kỹ năng bóng đá cho các cầu thủ trẻ ở lứa tuổi dưới 21.
 
Đồng thời, đây là dịp để các đội bóng chuyên nghiệp cũng như các huấn luyện viên tìm kiếm những tài năng trẻ, phục vụ cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.
 
Vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia diễn ra từ ngày 11 đến 20-10 tại sân vận động Pleiku và sân vận động Kon Tum với 8 đội bóng tham dự.
 
Bảng A, ngoài chủ nhà U21 Hoàng Anh Gia Lai còn có sự xuất hiện của những đội bóng mạnh khác là U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, U21 Đồng Tháp và U21 Viettel.
 
Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của U21 Hà Nội, U21 Thành phố Hồ Chí Minh, U21 Phố Hiến và U21 Sanvinest Khánh Hòa.
 
Ở mỗi bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xác định hai đại diện bước vào vòng bán kết. Đội vô địch giải đấu sẽ giành cúp, huy chương vàng, bảng danh vị và giải thưởng 250 triệu đồng; đội hạng nhì sẽ giành giải thưởng 120 triệu đồng và 2 đội đồng hạng ba có giải thưởng 60 triệu đồng.
 
Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ như: giải phong cách, giải cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất...
 
Ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thanh niên Media Corporation, đồng Trưởng Ban tổ chức giải U21 Quốc gia lần thứ 23 cho biết qua 22 lần tổ chức, giải đấu luôn nhận được sự tham gia tích cực của nhiều đội bóng địa phương, ngành, câu lạc bộ cũng như sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông và người hâm mộ trong cả nước, sự đồng hành của các đơn vị kinh tế, các doanh nghiệp quan tâm đến bóng đá trẻ.
 
Giải đấu năm nay quy tụ nhiều cầu thủ có chất lượng, đang thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp như V-League hay giải hạng nhất, hứa hẹn sẽ mang lại một giải đấu hay, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả.
 
Sau giải đấu, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc, thành lập đội U21 để thi đấu giải đấu tại Đà Nẵng sắp tới với ba đối thủ mạnh đến từ châu Âu và Nhật Bản.
 
Sau lễ khai mạc là trận đấu tâm điểm của bảng A giữa chủ nhà U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
 
Với lực lượng có hơn 80% thi đấu và giành chức vô địch ở giải hạng nhất mùa giải 2019, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U21 Hoàng Anh Gia Lai bằng các pha lập công của Nguyễn Trung Học, Lý Công Hoàng Anh và “cú đúp” của Lê Xuân Tú. Đội chủ nhà chỉ có bàn thắng danh dự do công của Cao Hoàng Tú.
 
Trước đó, trận đấu sớm nhất của giải giữa U21 Viettel và U21 Đồng Tháp kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
 
U21 Viettel đã sớm vươn lên dẫn trước ở hiệp 1 nhờ bàn thắng của Trần Danh Trung. Tuy nhiên, nỗ lực không ngừng của U21 Đồng Tháp đã giúp họ có được bàn thắng cân bằng tỉ số ở những phút cuối trận đấu nhờ pha lập công của Kha Tấn Tài.
 
Trong thời gian diễn ra vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia lần thứ 23, Ban tổ chức sẽ mở cửa miễn phí các khán đài sân Pleiku và Kon Tum để đón khán giả vào xem và cổ vũ cho các đội bóng trẻ./.
 
Theo Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)