icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

150 triệu cho nhà vô địch giải bóng đá phong trào 7 người toàn quốc 2019

  • 14:34 | Thứ Năm, 26/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhà vô địch giải bóng đá phong trào 7 người toàn quốc 2019 sẽ nhận được phần thưởng lên tới 150 triệu đồng. Nhiều cầu thủ đang chơi ở V-League 2019 cũng sẽ góp mặt trong giải đấu đỉnh cao của bóng đá "phủi" này.
HLV Hoàng Văn Phúc và nhà báo Vũ Quang Huy bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá phong trào HPL 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH
HLV Hoàng Văn Phúc và nhà báo Vũ Quang Huy bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá phong trào HPL 2019 - Ảnh: NAM KHÁNH
Ngày 26-9, Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball) đã tổ chức họp báo công bố hệ thống giải bóng đá phong trào HPL do đơn vị này khởi xướng và tổ chức. 
 
HPL là giải đấu cao nhất nằm trong hệ thống giải bóng đá phong trào HPL, gồm 3 hạng đấu: Giải ngoại hạng HPL, giải hạng nhất HL1, giải hạng nhì HL2.
 
HPL là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào khu vực phía Bắc. Giải đấu gây tiếng vang khi biến các khán đài những ngày cuối tuần chật kín khán giả. Nhiều mùa giải HPL đã xảy ra tình trạng quá tải trên các SVĐ, CĐV phải trèo tường, ngồi trên nóc nhà để được xem các trận đấu hấp dẫn, kịch tính của bóng đá phong trào.
 
Năm 2019, HPL bước sang mùa thứ 7 và lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc ở ba miền Bắc, Trung, Nam và là giải vô địch quốc gia dành cho bóng đá phong trào sân 7 người. Tên gọi giải đấu sẽ là "Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Huyndai Cup 2019 by TC Motor".
 
Tham dự HPL 2019 khu vực miền Bắc có sự góp mặt của 12 CLB là: Gia Việt, Du Lịch, EOC, MV Corp, Văn Minh… Các trận đấu sẽ được tổ chức vào chiều chủ nhật hàng tuần trên SVĐ C500 Học viện An ninh (Hà Nội) từ ngày 6-10 đến 15-12. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra nhà vô địch.
 
Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 21 và 22-12 tại Hà Nội. Phần thưởng cho nhà vô địch HPL toàn quốc là 150 triệu đồng, 80 triệu đồng cho đội đứng thứ 2 và 40 triệu đồng cho đội đứng thứ 3.
Nhiều cầu thủ chuyên nghiệp dự HPL 2019
 
HPL 2019 quy định mỗi CLB tham dự giải chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ thi đấu trên sân hiện đang thi đấu tại hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp VN do VPF tổ chức.
 
Vào những mùa HPL trước đây, nhiều "ngôi sao" V-League như: Thành Lương, Văn Quyết (HN), Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh)… đã có mặt để tham dự giải HPL sau khi V-League kết thúc. HPL 2019 dự kiến cũng sẽ thu hút nhiều cầu thủ chuyên nghiệp tham gia thi đấu.
 
HPL cũng là giải bóng đá phong trào đầu tiên tại Việt Nam bán được bản quyền truyền hình. Năm 2018 là năm đầu tiên HPL được phát sóng trên VTVcab. Mùa giải 2019 HPL được phát sóng trên app On Sport.

Theo KHƯƠNG XUÂN (Tuổi trẻ)