icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh nghe báo cáo phương án tổ chức giải marathon tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

  • 14:42 | Thứ Năm, 01/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 1-8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để nghe báo cáo phương án tổ chức giải marathon tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng do đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đơn vị liên quan.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật kết luận buổi làm việc.
Công ty cổ phần Đường đua mới, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết, theo kế hoạch, giải marathon tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ mang tên: “Quảng Bình discovery marathon”. Giải sẽ được tổ chức vào khoảng tháng 3-2020 với 1.000 - 2.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Cung đường chạy sẽ xuất phát từ trung tâm Phong Nha đi qua các danh lam thắng cảnh như: vườn thực vật, khu công viên Ozo, cầu Trạ Ang, hang Tám Cô, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, suối Mọc, sông Chày hang Tối, thôn Chày Lập, cầu treo Sông Son, làng Trằm Mé...
 
Cũng theo đơn vị tổ chức sự kiện, Giải “Quảng Bình discovery marathon” sẽ được tổ chức thường niên, thông qua đó để quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Quảng Bình, thu hút du khách trong nước và quốc tế, cũng như tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp địa phương.
 
Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị cho rằng, đây là giải thể thao có quy mô, chuyên nghiệp và thu hút lượng người tham gia rất đông. Vì vậy, cần bảo đảm các phương án về an ninh trật tự, giao thông, chỗ ở, cung đường chạy, phương án truyền thông một cách tốt nhất.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật ghi nhận ý tưởng tổ chức giải marathon tại Phong Nha - Kẻ Bàng của Công ty cổ phần Đường đua mới. Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, việc tổ chức giải marathon ở Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ góp phần tạo ra một sân chơi thể thao mới, chuyên nghiệp, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị của di sản. Do vậy, đơn vị tổ chức sự kiện cần có kế hoạch cụ thể chi tiết, tiếp thu ý kiến góp ý và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để hoàn thiện các phương án tổ chức. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới, vì vậy, quá trình lên kế hoạch cũng như tổ chức giải phải đặt yếu tố bảo tồn giá trị của di sản lên hàng đầu, đồng thời tạo được sự đồng thuận của người dân cũng như các tổ chức trong và ngoài nước. 
Phan Phương