icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thái Sơn Nam chinh phục ngôi vô địch futsal các CLB châu Á 2019

  • 08:51 | Thứ Tư, 07/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vào lúc 17h ngày 7-8, đương kim á quân Thái Sơn Nam sẽ gặp AGMK (Uzbekistan) trong trận ra quân ở bảng B Giải futsal các CLB châu Á 2019, diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).
 Lịch thi đấu vòng bảng của CLB Thái Sơn Nam
Lịch thi đấu vòng bảng của CLB Thái Sơn Nam
Giải futsal các CLB châu Á 2019 diễn ra từ ngày 7 đến 18-8 tại nhà thi đấu Bangkok Arena (Thái Lan). 
 
Thầy trò HLV Phạm Minh Giang nằm ở bảng B sẽ lần lượt gặp AGMK, Al Rayyan FC (Qatar, ngày 9-8) và Nafit Al Wasat (Iraq, 11-8) để tranh vé vào tứ kết.
 
Mục tiêu của CLB Thái Sơn Nam là có thể đổi màu tấm huy chương bạc giành được ở giải năm ngoái. Vì thế, đội đã thuê hai ngoại binh chất lượng và sang Thái Lan sớm 1 tuần để tập huấn và thi đấu hai trận giao hữu tại đây. 
 
Kết quả, đội hòa CLB Al Dhafra (UAE) 4-4 và thắng Thammasat YB (Thái Lan) 5-2. Trong đó, ngoại binh Shimizu Kazuya (Nhật Bản) tạo niềm tin lớn với CLB Thái Sơn Nam khi lập hai cú đúp trong hai trận giao hữu.
 HLV Phạm Minh Giang tự tin trong buổi họp báo - Ảnh: TIỂU DŨNG
HLV Phạm Minh Giang tự tin trong buổi họp báo - Ảnh: TIỂU DŨNG
Phát biểu trong buổi họp báo trước giải diễn ra hôm 6-8, HLV Phạm Minh Giang khẳng định mục tiêu của đội ít nhất phải vào đến trận chung kết. 
 
"Năm 2018, chúng tôi đã lọt vào đến trận chung kết thì mục tiêu năm nay chắc chắn sẽ không nằm ngoài thành tích đó. Thật sự rất khó nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu tốt từng trận để biến điều đó thành hiện thực".
HLV Phạm Minh Giang (trái) và HLV Denis Petrov bắt tay trong buổi họp báo trước giải - Ảnh: TIỂU DŨNG
HLV Phạm Minh Giang (trái) và HLV Denis Petrov bắt tay trong buổi họp báo trước giải - Ảnh: TIỂU DŨNG
Đánh giá về đối thủ lần đầu tiên chạm trán, anh nói: "AGMK là đội bóng có đội tuyển quốc gia futsal nằm trong top 6 của châu Á. Do vậy, thử thách của các cầu thủ Thái Sơn Nam ở trận đấu đầu tiên thật sự rất khó khăn. AGMK có lối chơi bóng rất khó chịu. 
 
Năm 2018, họ đã ít nhiều gây khó khăn cho các đội bóng lớn như Mes Sungun (Iran) hay Bank Beirut (Li Băng). Tuy nhiên, tôi hi vọng các cầu thủ của mình sẽ đủ tự tin để thi đấu tốt và giành chiến thắng trong trận ra quân".
 
Về phần mình, HLV Denis Petrov nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp đại diện của Việt Nam tại giải futsal các CLB châu Á. 
 
Thái Sơn Nam là một đội bóng mạnh. Họ đã giành được vị trí á quân năm ngoái. Vì thế, chúng tôi phải dành sự tôn trọng cho đội bóng này. Tôi hi vọng các cầu thủ của mình sẽ thi đấu thật tốt trong trận đấu ngày mai (7-8)".
 
Theo Nguyên Khôi (Tuổi trẻ)