icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HLV Bình Dương: Hy vọng Hà Nội FC làm rạng danh bóng đá Việt Nam

  • 08:46 | Thứ Năm, 08/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Huấn luyện viên Becamex Bình Dương, Nguyễn Thanh Sơn hy vọng Hà Nội FC sẽ đi sâu tại AFC Cup 2019 khi đã vào tới bán kết liên khu vực, gặp đối thủ Altyn Asyr tới từ Turkmenistan.
Nguyễn Thanh Sơn, HLV Becamex Bình Dương. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Nguyễn Thanh Sơn, HLV Becamex Bình Dương. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Hà Nội FC hạ Bình Dương với tỷ số 1-0 ở chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, qua đó thắng chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận để tiến vào bán kết liên khu vực của giải đấu.
 
Phát biểu sau thất bại trước Hà Nội, huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn nói: "Xin chúc mừng Hà Nội FC giành chiến thắng để vào tới bán kết liên khu vực tại AFC Cup 2019. Tôi xin gửi lời chúc và hy vọng Hà Nội FC sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để tiến xa hơn, làm rạng danh cho bóng đá Việt Nam."
 
"Trước trận đấu chung kết lượt về, tôi đã nói với các cầu thủ rằng việc phải thi đấu trên nhiều đấu trường là rất căng thẳng, nếu thua Hà Nội thì cũng là hợp lý. Giả sử Bình Dương may mắn giành quyền đi tiếp thì các cầu thủ sẽ rất mệt mỏi, không chỉ Bình Dương mà Hà Nội cũng vậy. Hy vọng đội bóng Thủ đô có thể dưỡng sức để thi đấu ở những vòng tiếp theo khắc nghiệt hơn," ông nói tiếp. 
 Bình Dương đã thua trước Hà Nội FC trong ba lần đối đầu liên tiếp gần nhất. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Bình Dương đã thua trước Hà Nội FC trong ba lần đối đầu liên tiếp gần nhất. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Thất bại ở trận đấu vừa qua là lần thứ ba liên tiếp đội bóng đất Thủ thua trước Hà Nội FC chỉ trong vòng một tuần. Trước chung kết lượt về AFC Cup 2019, Bình Dương từng bại trước đội bóng thủ đô tại lượt đi và ở vòng 19 V-League 2019.
 
Chỉ ra nguyên nhân trong lần thứ ba bị Hà Nội FC hạ, huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn cho hay: "Ở bàn thua duy nhất vừa qua, Tấn Trường nói rằng cậu ấy bị đối phương cản nên mất đà. Nếu trọng tài công tâm thì sẽ thổi phạt pha bóng ấy. Bên cạnh đó, tình huống chúng tôi ghi bàn thì trọng tài biên không theo kịp. Nếu đội gỡ hòa ở pha bóng ấy thì mọi thứ sẽ khác".
 
"Trận này, chúng tôi xác định hiệp 1 sẽ đá để cầm hòa. Sau đó, đội sẽ thắng 1-0 ở hiệp 2 hoặc cố gắng kéo đối thủ vào hiệp phụ để đá 11m. Tuy nhiên, Tấn Trường đã để thua. Dù vậy, thua Hà Nội là điều bình thường. Họ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Tôi không có gì chê trách các cầu thủ."
 
Sau khi dừng bước tại đấu trường AFC Cup 2019, Becamex Bình Dương sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho V-League và Cúp Quốc Gia.
 
Ngay trước mắt, Anh Đức và đồng đội sẽ phải làm khách trên sân của Sài Gòn FC ở vòng 20 V-League ngày 11/8 tới. 
 
Trong khi đó, với việc vượt qua Bình Dương, Hà Nội FC đi tếp tại AFC Cup 2019 với trận đấu bán  kết liên khu vực, gặp đối thủ Altyn Asyr tới từ Turkmenistan./.
 
Theo Nguyên An (Vietnam+)