.

Còn 2 cơ hội cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt chuẩn Olympic Tokyo 2020

.
09:01, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)
Nếu không vượt qua vòng loại Olympic, tay súng Hoàng Xuân Vinh từng giành huy chương Olympic 2016 gần như chắc chắn sẽ giải nghệ.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ còn 2 cơ hội để đạt chuẩn Olympic 2020 - Ảnh: NAM KHÁNH
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ còn 2 cơ hội để đạt chuẩn Olympic 2020 - Ảnh: NAM KHÁNH
Đến ngày 25-7, thể thao Việt Nam mới chỉ có 1 vận động viên đạt chuẩn tham dự Olympic Tokyo 2020 là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, ở nội dung 800m tự do.
 
Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là có khoảng 20 VĐV đạt chuẩn tham dự thế vận hội. Trong số đó, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh là một trong những niềm hi vọng rất lớn.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 25-7, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết Xuân Vinh còn 2 giải đấu nữa để giành cơ hội đạt chuẩn đến Olympic Tokyo 2020. Đó là Cup bắn súng thế giới diễn ra tại Brazil từ 24 tới 30-8, và tại Doha vào tháng 11.
 
Cả 2 Cup thế giới, Xuân Vinh sẽ tham dự cùng với đồng đội Trần Quốc Cường ở nội dung duy nhất là 10m súng ngắn hơi nam. Ít tuần tới, bà Nhung sẽ là người dẫn dắt Vinh và Cường sang Brazil để dự giải đấu.
 
Bà Nhung nói: "Trong quá trình tập luyện, Xuân Vinh rất nỗ lực và đạt thành tích tốt. Tại Cup bắn súng tại Brazil, tôi không quá kỳ vọng bởi vận động viên phải di chuyển quãng đường rất xa nên việc thích nghi và đạt kết quả tốt khó khăn.
 
Tôi kỳ vọng tại Cup thế giới tháng 11 ở Doha, Hoàng Xuân Vinh có thể đạt chuẩn Olympic. Tại Doha, những vận động viên xuất sắc nhất thế giới sẽ có mặt để tranh tài. Ngoài ra vào tháng 12 này, theo kế hoạch, Hoàng Xuân Vinh cũng sẽ tham dự SEA Games 30 tại Philippines".
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online cách đây ít ngày, Xuân Vinh cho biết anh vẫn đang nỗ lực hết sức để có suất tham dự Olympic 2020. Trường hợp xấu nhất nếu cố gắng mà không được, Xuân Vinh sẽ chia tay sự nghiệp VĐV để chuyển hẳn sang công tác huấn luyện.
 
Xuân Vinh được Tổng cục Thể dục thể thao đầu tư đặc biệt để có cơ hội giành chuẩn. Quá trình tập luyện của Hoàng Xuân Vinh được đánh giá rất tốt. Tuy nhiên trong thi đấu, anh lại chưa thể hiện được điều đó và liên tục thất bại ở các giải đấu lớn kể từ sau khi giành huy chương vàng Olympic.
 
Mới đây nhất, tại Cup bắn súng thế giới diễn ra tại Trung Quốc tháng 4-2019, Xuân Vinh đứng thứ 12 ở nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam, và không lọt vào vòng bắn chung kết.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN (Tuổi trẻ)
,