.

Thua trên chấm luân lưu định mệnh, tuyển Việt Nam vẫn lọt top 16

.
08:44, Chủ Nhật, 09/06/2019 (GMT+7)
Tuyển Việt Nam đã không thể giành chức vô địch King's Cup 2019 khi để thua 4-5 trên chấm luân lưu định mệnh trước đội tuyển Curacao ở trận chung kết, nhưng đã có trận đấu tốt, đạt chỉ tiêu lọt top 16.
  Đức Huy lập công, nhưng tiếc là Việt Nam lại để thua trên chấm 11m. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Đức Huy lập công, nhưng tiếc là Việt Nam lại để thua trên chấm 11m. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chức vô địch King's Cup 2019 khi để thua 4-5 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu) trước đội tuyển Curacao ở trận chung kết.
 
Curacao đã sút thành công cả 5 loạt sút luân lưu của mình, trong khi Công  Phượng là người duy nhất sút hỏng.
 
Đây là điều vô cùng đáng tiếc khi mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã thi đấu ấn tượng trước Thái Lan và cả Curacao.
 
Chắc chắn top 16
 
Tuy nhiên, dù để thua, đội tuyển Việt Nam vẫn nằm trong tốp 16 đội bóng có thứ hạng cao nhất châu Á, đồng nghĩa với việc gặp thuận lợi khi bốc thăm chia bảng đá vòng loại World Cup 2022.
 (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
(Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Ngay sau khi King’s Cup 2019 kết thúc, buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra. Điều này buộc Việt Nam phải có được kết quả tốt ở giải đấu trên đất Thái để có thể đứng vững trong Top 16 châu Á, qua đó thuận lợi hơn trong việc phân chia nhóm hạt giống.
 
Khi tuyển Việt Nam chiến thắng Thái Lan qua đó được cộng thêm 4,5 điểm, vẫn chưa thể đảm bảo cho chúng ta 1 vị trí trong Top 16. Ngay phía sau, Palestine (xếp thứ 17 với 1224 điểm) sẽ có thể vượt qua nếu như thắng  Kyrgyzstan ở trận đấu vào ngày 11-6.
 
Việc cầm hòa đối thủ hơn tuyển Việt Nam tới 16 bậc trên BXH FIFA trong 90 phút thi đấu chính thức đã giúp cho chúng ta hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra trước giải đấu.
 
Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 0,7 điểm (1232,2 điểm) và chắc chắn sẽ góp mặt trong Top 16 châu Á bất chấp kết quả trận đấu giữa Palestine và Kyrgyzstan.
 
Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Giải đấu thành công
 
Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội chủ động đẩy cao đội hình. Việt Nam là đội thi đấu tốt hơn với nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Curacao.
 
Văn Toàn và Công Phượng đều có được những cơ hội khá thuận lợi nhưng không thể nào làm xuyên thủng mành lưới của đối phương.
 
Pha bóng đáng chú ý nhất chính là tình huống Công Phượng tự tin đột phá, nhưng tiếc là cú sút sau đó của anh lại thiếu chính xác.
 
Sang hiệp 2, Minh Vương được tung vào sân và cầu thủ này đã có cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Văn Toàn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 53.
 
Ngay sau đó, Công Phượng cũng có được cơ hội nhưng tiền đạo số 10 của Việt Nam lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Victor Room.
 
Sau hai tình huống sóng gió, Curacao đã có pha phối hợp khá ăn ý trước khi Carolina tung cú sút xa hiểm hóc làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng Trung Mỹ.
 
Bất ngờ phải nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.
 Niềm vui của tuyển Việt Nam sau bàn thắng của Đức Huy. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Niềm vui của tuyển Việt Nam sau bàn thắng của Đức Huy. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Đến phút 83, những nỗ lực của các tuyển thủ trẻ đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Từ đường chuyền của Văn Kiên, Quang Hải nhấc chân chiến thuật đầy tinh tế tạo cơ hội để Đức Huy dứt điểm thành bàn.
 
Đây cũng là kết quả cuối cùng sau 90 phút thi đấu, buộc hai đội phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.
 
Từ chấm 11m, Curacao đã giành chiến thắng 5-4 trước đội tuyển Việt Nam, để giành chức vô địch King's Cup 2019.
 
Chúng ta có thể không vô địch King’s Cup nhưng rõ ràng, đây là giải đấu thành công đối với Đội tuyển bóng đá Việt Nam.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)
,