.

Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em

.
14:16, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 12-6, Công ty TNHH Chua Me Đất (Oxalis) phối hợp với UBND xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) khai giảng lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước miễn phí cho trẻ em trên địa bàn.

Lớp học tại xã Sơn Trạch có sự tham gia của 54 em học sinh độ tuổi 10-15.
Lớp học tại xã Sơn Trạch có sự tham gia của 54 em học sinh độ tuổi 10-15.

4 giáo viên sẽ tham gia giảng dạy cho 114 em học sinh trong độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi. Trong 18 tiết học, các em sẽ được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước. Mục tiêu đặt ra là 100% học sinh đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học.     

Trước đó, Oxalis cũng đã phối hợp với UBND xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho gần 100 em học sinh. Xã Sơn Trạch và Tân Hóa là hai địa phương thường xuyên bị thiên tai, bão lũ. Trên địa bàn, thời gian qua cũng đã xảy ra một số trường hợp trẻ em bị đuối nước thương tâm.

Các em sẽ được trang bị các kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước.
Các em sẽ được trang bị các kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước.

Việc mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của trẻ em, học sinh.

Qua đó, tạo điều kiện cho các em hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước.

Diệu Hương

,