.

IAAF duy trì lệnh cấm các vận động viên Nga liên quan đến doping

.
07:50, Thứ Hai, 10/06/2019 (GMT+7)
Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) đã bỏ phiếu nhất trí duy trì lệnh cấm thi đấu đối với các vận động viên Nga liên quan đến bê bối doping, được ban hành lần đầu tiên vào tháng 11-2015.
 (Nguồn: IAAF)
(Nguồn: IAAF)
Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) ngày 9-6 bỏ phiếu nhất trí duy trì lệnh cấm thi đấu đối với các vận động viên Nga liên quan đến bê bối doping.
 
Một nguồn tin cho biết IAAF đã tiến hành bỏ phiếu tại cuộc họp của Hội đồng ở Monaco nhằm duy trì lệnh cấm được ban hành lần đầu tiên vào tháng 11-2015 ngay sau khi xuất hiện bằng chứng về việc sử dụng doping có hệ thống trong làng thể thao Nga.
 
Báo cáo mới nhất của Nhóm công tác đặc biệt IAAF có nhiệm vụ điều tra vụ bê bối doping này đã ghi nhận một số tiến triển tích cực của Nga, gồm việc chi trả 2,8 triệu euro tiền chi phí hoạt động của Nhóm công tác đặc biệt, cũng như cho phép tiếp cận Phòng xét nghiệm ở Moskva, vốn là trung tâm của vụ bê bối doping diễn ra từ 2011-2015.
 
Tuy nhiên, Nhóm công tác đặc biệt vẫn bày tỏ lo ngại trước các huấn luyện viên của Nga bị đình chỉ công tác do liên quan đến vụ bê bối doping, vẫn tiếp tục huấn luyện các vận động viên điền kinh.
 
Từ sau lệnh cấm ban hành tháng 11/2015, nhiều vận động viên điền kinh Nga được IAAF xác định không liên quan vụ bê bối, vẫn tiếp tục tranh tài tại các giải quốc tế với danh nghĩa các vận động viên trung lập.
 
Lần tiếp theo IAAF xem xét lại lệnh cấm các vận động viên Nga là tại cuộc họp của IAAF ở Doha chỉ vài ngày trước Giải điền kinh thế giới diễn ra từ 27-9 đến 6-10.
 
Cuộc họp đó nhiều khả năng sẽ mở cánh cửa cho điền kinh Nga được tham gia trở lại các giải đấu quốc tế sau gần 4 năm bị cấm.
 
Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)
,